4 chiếc bút đẳng cấp giá nghìn USD dành cho doanh nhân

Khác với những loại bút bình dân làm từ nhựa hay sắt, thép..., sức hấp dẫn làm nên giá trị của những chiếc bút hàng hiệu này là ở chất liệu quý hiếm, công nghệ chế tác thủ công tinh xảo và siêu bền...

Bút Grayson Tighe Mokume Gane - dao động từ 1.500 đến 34.000 USD.

Bút của Grayson Tighe thường lọt vào danh sách những chiếc bút đắt nhất thế giới, hoặc những chiếc bút tốt nhất thế giới. Trong thế giới của những cây viết xa xỉ, Grayson Tighe đã trở thành một cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong một vài năm gần đây.

but-ki-doanh-nhan

Bút viết Grayson Tighe Mokume Gane

but-ki-doanh-nhan

Bút của Grayson Tighe thường lọt vào danh sách những chiếc bút đắt nhất thế giới, hoặc những chiếc bút tốt nhất thế giới.

Loại bút này được làm từ thép Mokume-Gane, thứ thép nổi danh bởi những hoa văn giống như vân gỗ tạo bởi việc tôi lẫn cùng các kim lọai khác và được rèn, vặn, khắc, đục bằng tay.

Ngoài ra, nghệ nhân chế tác bút trẻ tuổi người Canada này cũng sử dụng các chất liệu thiên nhiên khác một cách sáng tạo. Ngà voi Mamooth hóa thạch hay san hô quý là những chất liệu nguyên bản mà không dễ gì kiếm.

Cũng cầu kỳ không kém là việc Grayson Tighe sử dụng titanium như một chất liệu đặc trưng cho những chiếc bút của mình. Sử dụng những công nghệ phức tạp nhất, đòi hỏi những chất liệu độc đáo nhất, và tất cả các bộ phận trên chiếc bút (trừ phần ruột mực thay thế) đều phải làm bằng tay, nên để có được một chiếc bút Grayson Tighe có khi phải mất đến vài ba tháng.

but-ki-doanh-nhan

Nghệ nhân Grayson Tighe

Bởi vậy, mỗi năm chỉ có vài trăm chiếc Grayson Tighe được bán ra trên toàn thế giới. Tất cả đều được bảo hành trọn đời, như một cách khẳng định chất lượng tuyệt hảo của Grayson Tighe. Riêng với dòng bút one-of-a-kind, thì Grayson Tighe chỉ làm duy nhất mỗi lọai một chiếc và giá của nó không dưới 10.000 USD.

Bút Grayson Tighe làm cho bạn khác biệt với các doanh nhân khác. Giá của Grayson Tighe dao động từ 1.500 đến 34.000 USD.

Bút viết Parker

Kiểu dáng đẹp, nhiều chức năng và công nghệ tiên tiến là những nhân tố chính góp phần đưa tên tuổi Parker nổi tiếng trên toàn thế giới cho đến ngày nay. Bút Parker nổi bật với logo mũi tên được xem như biểu tượng cho chất lượng hoàn hảo.

but-ki-doanh-nhan

Bút viết Parker

but-ki-doanh-nhan

Bút Parker nổi bật với logo mũi tên được xem như biểu tượng cho chất lượng hoàn hảo.

Đáng chú ý nhất trong các dòng sản phẩm của Parker là chiếc bút máy Doufold mang những họa tiết hoa văn đa dạng lấy cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc Art Deco được chế tác thủ công tinh xảo đến từng đường nét, bút Doufold luôn được cài trang trọng trên túi áo của những doanh nhân thành đạt hay những người có địa vị trong xã hội…

Bút viết Duke - Giá từ 9 USD tới hơn một ngàn USD.

Như tên gọi của nó, những chiếc bút hiệu Duke – Công tước vừa mang kiểu dáng cổ điển vừa hiện đại sản xuất theo công nghệ chất lượng kế thừa truyền thống của hơn một trăm năm trước luôn được các vị lãnh đạo cao cấp tin dùng.

but-ki-doanh-nhan

Bút viết Duke

but-ki-doanh-nhan

Giá của các loại bút này không dưới 1000 USD.

Duke có đầy đủ ba loại sản phẩm là bút ngòi mực, ngòi bi, ngòi dạ bi và bút Uranus. Bút của Duke có thiết kế đơn giản và được cấu tạo bởi các hợp chất đa dạng như platium, bạc, mạ vàng, sơn mài,... với logo nổi khắc trên nắp bút. Sản phẩm của Duke có giá từ 9 USD tới hơn một ngàn USD. Ngoài ra, Duke còn có một loạt bút VIP mà nhiều nguyên thủ quốc gia ưa dùng. Giá của các loại bút này không dưới 1000 USD.

Ví dụ như: Duke 2005 giá 1.035 USD, Duke Beijing 2006 giá 3.950 USD, Duke Lux Limited giá 3.874 USD, Apec 2001 giá 3.720 USD và đắt nhất là Duke 2006 collection giá 6.250 USD.

Dòng sản phẩm Duke Gold Metal là một trong những chiếc bút đã được sử dụng làm bút ký chính thức của các nguyên thủ quốc gia trong hội nghị quốc tế cấp cao APEC.

Bút ký MontBlanc

Mont Blanc được các doanh nhân thành đạt ưa chuộng với dòng bút máy cao cấp. Dòng sản phẩm này thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong phương pháp chế tác mang đến vẻ đẹp thuần túy, toát lên một phong cách riêng, sang trọng và lịch lãm cho mỗi doanh nhân khi sở hữu một chiếc bút của Mont Blanc.

but-ki-doanh-nhan

Bút viết MontBlanc

but-ki-doanh-nhan

Mont Blanc được các doanh nhân thành đạt ưa chuộng với dòng bút máy cao cấp.

but-ki-doanh-nhan

Một đặc trưng nổi bật của bút MontBlanc vượt trội so với các bút hàng hiệu khác đó là cài bút được làm bằng vàng 18k.

Một đặc trưng nổi bật của bút MontBlanc vượt trội so với các bút hàng hiệu khác đó là cài bút được làm bằng vàng 18k. Dòng sản phẩm này có giá thị trường đắt hơn các thương hiệu bút khác khá nhiều, bởi thiết kế cầu kì, sang trọng, chất liệu sử dụng phong phú: gốm, mạ platin, sơn mài,.. thậm chí có gắn cả đá quý (bút 100 years Anniversary & starwalker Collection). Giá trung bình cho sản phẩm bút hãng này khoảng 200 USD.

Montblanc luôn tự hào về các sản phẩm không sai sót và là nhãn hiệu duy nhất có bảo hành suốt đời sản phẩm, được các nguyên thủ quốc gia, danh nhân, doanh nhân nổi tiếng ưa dùng hơn 100 năm qua.

Theo Hồng Hạnh (GDO)