4 món bánh "quốc dân" chưa bao giờ hết hot của Hàn Quốc

Đó chính là bánh gạo Tteokbokki, bánh rán Hotteok, bánh cá Boong-uh-ppang và bánh trứng Gyeran-bbang - những món bánh bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào tại "xứ sở kim chi".

1. Bánh gạo Tteokbokki

Dù là bánh nhưng thực chất món này là món mặn với thành phần là những thỏi bánh gạo dẻo thơm với hình dáng tròn hoặc dài xào chung với sốt, ớt, cá cơm, rong biển... Tteokbokki là món bánh, món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng ở Hàn Quốc, chúng có bán ở khắp nơi với đặc điểm nhận dạng là màu đỏ và vị cay nồng đặc trưng của ớt. 

4 món bánh

Những quầy hàng bán thức ăn đặc trưng của Hàn Quốc.

Chính vị cay cay ngọt ngọt chen lẫn vị dẻo mềm của bánh gạo đã góp phần khiến mùa lạnh xứ Hàn trở nên ấm áp hơn rất nhiều đối với không chỉ người dân Hàn Quốc mà với bất kỳ vị khách du lịch nào muốn trải nghiệm văn hóa ẩm thực xứ sở kimchi.

4 món bánh

2. Bánh rán Hotteok

Món bánh pancake kiểu Hàn Quốc với tên gọi Hotteok hấp dẫn ở chỗ lớp vỏ ngoài của bánh vàng ruộm, giòn tan còn phần nhân đường bên trong thì ngọt lịm, vàng óng như mật. Cắn miếng bánh giòn rụm để lộ ra lớp đường mật dẻo thơm, bạn sẽ muốn ăn thêm thật nhiều. Món bánh này không chỉ hấp dẫn đối với trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng rất yêu thích.

4 món bánh

Món bánh hotteok được làm từ bột gạo, nhân bánh là đường nâu, lạc rang, bột quế và một chút mật ong đặc biệt phổ biến vào mùa lạnh xứ Hàn. Tại cửa ra của các ga tàu điện ngầm, bạn đều dễ dàng tìm thấy những quầy hàng bày bán hotteok, bánh cá, bánh trứng... Tính ra giá của món bánh này chỉ khoảng hơn 10 ngàn/ chiếc.

4 món bánh

3. Bánh cá Boong-uh-ppang

Boong-uh-ppang - món bánh có hình chú cá vàng rộm với nhân đậu đỏ là một trong những món ăn rất có vị thế trong lòng người Hàn. Bungeoppang được làm bằng cách đổ bột mỳ vào những chiếc khuôn đặc biệt hình con cá, sau đó người bán sẽ dàn đều phần nhân đậu đỏ đã được ngào đường chín mềm vào bên trong. Cầm trên tay miếng bánh hình con cá có lớp vỏ giòn rụm, cắn nhẹ khiến phần nhân đậu thơm và ngọt mềm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

4 món bánh

Với nhiều người Hàn Quốc, thậm chí cách ăn bungeoppang của bạn như thế nào sẽ giúp người khác đoán được một phần tích cách bên trong nữa... Ngày nay ngoài kiểu bánh truyền thống, người ta còn có phiên bản hiện đại hơn với nhân kem ngọt ngào.

4. Bánh trứng Gyeran-bbang 

4 món bánh

Bánh trứng Hàn Quốc (Gyeran Bbang) là một món ăn đường phố mang đậm phong cách của xứ sở kim chi, đặc biệt là với bữa sáng. Cách làm bánh trứng Hàn Quốc khá đơn giản và nhanh gọn nhưng lại cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Theo truyền thống thì bánh chỉ gồm mỗi nguyên liệu trứng gà, song sau này, người ta mới sáng tạo cho thêm phô mai, thịt nguội và một vài nguyên liệu khác vào để tăng thêm hương vị.

4 món bánh

Theo ttvn