6 lợi ích tuyệt vời từ quả nhãn không phải ai cũng biết

Nhãn là loại trái cây ưa thích của nhiều người, tuy nhiên, không phải ai cũng biết 6 lợi ích tuyệt vời từ quả này đem lại cho sức khỏe của con người.

6-loi-ich-tuyet-voi-tu-qua-nhan-khong-phai-ai-cung-biet

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Nhãn rất giàu vitamin C không những giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ đắc lực trong phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm mà còn có công dụng làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa.

2. Ngăn ngừa loãng xương

Trong một nghiên cứu của Viện Y học ứng dụng Việt Nam, xương của phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh mỏng và dễ gãy. Bên cạnh việc bổ sung canxi, vitamin D, ăn nhãn sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu khoáng chất (đồng và magie) mà cơ thể cần để phòng tránh loãng xương.

3. Cải thiện tuần hoàn máu

Ăn nhãn giúp tăng lượng chất sắt hấp thụ hàng ngày cho cơ thể, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, giúp tuần hoàn máu tốt và giảm nguy cơ mắc các bệnh ở tuyến tụy.

4. Ngăn ngừa một số vấn đề về mắt

Vitamin nhóm B đóng vai trò là chất dinh dưỡng cung cấp cho dây thần kinh thị giác, có tác dụng hạn chế tình trạng mỏi mắt, đau mắt (B1), phòng ngừa đục thủy tinh thể (B2) và có thể được sử dụng để điều trị viêm kết mạc dị ứng (B3).

Ăn nhãn không những bổ sung năng lượng cho mắt từ các vitamin B, mà lượng vitamin A dồi dào trong nhãn còn giúp bạn có đôi mắt sáng khỏe.

6-loi-ich-tuyet-voi-tu-qua-nhan-khong-phai-ai-cung-biet

5. Tốt cho hệ thần kinh

Nhãn cung cấp chất sắt và các vi chất khác làm cải thiện tuần hoàn máu, tăng hiệu quả lưu thông máu đến các tế bào thần kinh. Các hoạt chất trong nhãn tạo hiệu ứng xoa dịu căng thẳng và tăng chức năng hoạt động cho hệ thần kinh. Chính vì thế, nhãn có thể cải thiện tốt tình trạng mất ngủ, hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm và suy nhược thần kinh.

6. Ngăn ngừa ung thư, tăng tuổi thọ

Các gốc tự do là những phân tử tích tụ bên trong cơ thể tàn phá sức khỏe và là nguyên nhân gây một số bệnh ung thư. Trong nhãn chứa nhiều vitamin A, vitamin C và các hoạt chất chống oxy hóa có khả năng khử các gốc tự do giúp ngăn ngừa ung thư và tăng tuổi thọ.

Lưu ý: Theo các chuyên gia, chúng ta chỉ nên tiêu thụ 200-300g nhãn mỗi ngày để đảm bảo lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Để an toàn cho sức khỏe, nhãn cần được rửa sạch ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn cũng như là tồn dư hóa chất (thuốc trừ sâu, chất bảo quản).

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews