6 thực phẩm mọi nhà nên ăn trong bữa sáng



Dù có yêu thích hay không bạn cũng đừng nên bỏ qua những thực phẩm sau trong bữa ăn sáng bởi chúng rất tốt cho sức khỏe.

1. Sữa chua

Đây được xem là món không nên thiếu trong các bữa ăn sáng. Sau các món chính, bạn nên tập thói quen kết thúc bữa sáng bằng món tráng miệng là sữa chua.

Sữa chua được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể con người. Bởi lẽ vì với 1-2 hộp sữa chua, bạn đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày.

 6 thực phẩm mọi nhà nên ăn trong bữa sáng

Sữa chua là món không nên thiếu trong bữa ăn sáng.

2. Chuối

Theo suckhoe.com.vn, chuối là nguồn cung cấp carbohydrate giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Kali trong chuối còn giúp giảm huyết áp, tốt cho người cao huyết áp. Bạn có thể cắt chuối để cho vào bát yến mạch hay ngũ cốc của mình. Chuối có sẵn vị ngọt nên không cần phải thêm đường.

3. Cà phê

Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn ngăn ngừa nhiều nguy cơ bệnh tật như tiểu đường hay ung thư. Tuy nhiên, lợi ích của cà phê sẽ mất đi nếu bạn cho thêm quá nhiều sữa hoặc đường. Vì vậy, đừng chế biến tách cà phê của mình quá cầu kỳ và ưu tiên dùng sữa tách béo nếu có thể.

Nếu không ưa thích cà phê, trà là lựa chọn phù hợp cho bạn. Trà chứa ít caffeine hơn, giúp bổ sung nước hiệu quả hơn cà phê. Đồng thời trà cũng là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa có ích cho hệ miễn dịch.

4. Bơ

Bơ hạnh nhân là nguồn dưỡng chất tuyệt vời thay thế protein. Bơ hạnh chân chứa nhiều chất béo tốt không bão hòa đơn. Tuy nhiên, cần lưu ý món ăn này đối với những người bị dị ứng đậu phộng.

5. Trứng

Trước kia, trứng vốn bị xem nhẹ bởi nó chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, ngày nay mọi chuyện đã thay đổi. Loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp lành mạnh protein và các dưỡng chất, ví dụ như vitamin D. Sự thay đổi này là do các nghiên cứu đã cho thấy cholesterol trong thực phẩm không có nhiều tác động đối với lượng cholesterol máu như chúng ta vẫn nghĩ.

6 thực phẩm mọi nhà nên ăn trong bữa sáng

Nên ăn trứng gà vào buổi sáng.

“Nói chung, nếu bạn lựa chọn chế độ ăn protein nạc và không ăn quá nhiều chất béo và cholesterol thì trứng chính là loại thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn của bạn”, bà Erica Giovinazzo, chuyên gia dinh dưỡng đến từ New York (Mỹ) chia sẻ.

6. Cá

Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

Theo Ngọc Mai (Nguoiduatin)