Ai :"chống lưng: cho hàng loạt công trình sai phép tồn tại ở phường Dịch Vọng?

Hàng loạt công trình sai phép ở phường Dịch Vọng đã rõ, thế nhưng đến thời điểm này nó vẫn chưa bị “cắt ngọn”. Vậy ai là người đứng ra “chống lưng” cho hàng loạt công trình sai phạm này?

Sau khi báo Gia đình Việt Nam có bài phản ánh về“hàng loạt công trình sai phạm ở phường Dịch Vọng thách thức “quan” quận Cầu Giấy” đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Ngay lập tức, nhiều đọc giả gửi phản hồi, đề nghị cơ quan báo làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm này. Đồng thời các đọc giả, yêu cầu cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ việc ai là người “bảo kê”, “chống lưng” cho hàng loạt công trình trên được vượt phép một cách ngang nhiên như vậy.

Trước đó, theo như phản ánh của báo Gia đình Việt Nam, trên địa bàn phường Dịch Vọng đang có rất nhiều công trình vượt phép, trong đó đang chú ý là hai công trình số 36 và số 51 nằm ở ngõ 337 đường Cầu Giấy.

Ai “chống lưng” cho hàng loạt công trình sai phép tồn tại ở phường Dịch Vọng?

Công trình số 36 xây dựng sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại

Cụ thể, theo giấy phép xây dựng số 532/GPXD do ông Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy ký cấp cho ông Lê Quang Trực chủ công trình số 36 ngõ 337 như sau: Xây dựng nhà ở gia đình 04 tầng và 06 tầng trên thửa đất số 75; Tờ bản đồ số 22; Diện tích: 90,0m2. Giấy phép quy định rõ: Phần diện tích nằm trong chỉ giới đường đỏ: Cấp phép xây dựng tạm nhà ở gia đình 04 tầng; Phần diện tích nằm ngoài chỉ giới đường đỏ: Cấp phép xây dựng nhà ở gia đình 06 tầng. Thế nhưng hiện tại công trình này đã xây lên 7 tầng.

Bên cạnh đó là công trình số 51 ngách 337/17 đường Cầu Giấy. Theo giấy phép số 838/ GPXD mà ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy cấp cho bà Ngô Thanh Tú thì được 4 tầng + tum. Thế nhưng trên thực tế công trình này đã “vươn” lên 6 tầng, sai phạm hết sức nghiêm trọng.

Ai “chống lưng” cho hàng loạt công trình sai phép tồn tại ở phường Dịch Vọng?

Riêng công trình số 51 âm thầm hoàn thiện bất chấp sai phạm

Trước những sai phạm này, ông Lương Mậu Hùng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cũngra quyết định đình chỉ thi công xây dựng vì vi phạm trật tự xây dựng đô thị, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ công trình vi phạm không sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.

Điều đáng nói, mặc dù đã có “lệnh cấm” thế nhưng các công trình trên vẫn đang âm thầm thi công. Trong khi chính quyền sở tại dường như chưa có động thái nào chứng tỏ sự "cương quyết" việc ngôi nhà này sẽ bị dỡ bỏ?.

Liên quan đến sai phạm, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy cho biết, hiện UBND quận cũng đang yêu cầu kiểm tra, báo cáo.

Với thực tế sai phạm trên, liệu chính quyền quận Cầu Giấy có thực sự nghiêm túc, cứng rắn và quyết tâm xử lý trước sai phạm hay không?.

Theo Nghi Xuân(Giadinhvn)