Cách dùng bình nước nóng tiết kiệm vài trăm ngàn mỗi tháng

Thay đổi thói quen dùng bình nước nóng, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền điện, có khi là vài trăm ngàn mỗi tháng.

1. Không nên bật bình nóng lạnh 24/24h vì vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ hỏng bình do làm việc quá tải. Tốt nhất, nên đun một lần sôi cả bình nước, sau đó ngắt điện, rồi mới sử dụng. Tránh trường hợp cứ người này vào nhà tắm là bật, tắm xong là tắt và những người tiếp theo lặp lại quá trình này.

2. Mua bình nóng lạnh tiết kiệm điện và có dung tích phù hợp với nhu cầu gia đình. Nhiều gia đình chỉ có 1-2 người nhưng mua bình nóng lạnh có dung tích lớn, khiến lãng phí nước đã đun sôi.

3. Tắm bằng vòi hoa sen thay vì tắm bồn. Đương nhiên bạn nên tiết kiệm dựa vào thói quen của mình và gia đình. Một vòi hoa sen dài có thể giúp sử dụng được nhiều nước nóng một cách tiết kiệm hơn.

4. Giảm bớt thời gian tắm. 

Mỗi lần hạ nhiệt độ bình đun nước nóng xuống có thể giúp bạn tiết kiệm 3-5% tiền điện. 

5. Hạ nhiệt độ ở bình đun nước nóng xuống khoảng 48-50 độ C. Với mỗi lần giảm đi 5 độ C, bạn có thể tiết kiệm được từ 3-5% tiền điện.

6. Không để nước bị đổ phí. 

7. Sửa chữa các vết rò rỉ. Một vết rò rỉ nhỏ (khoảng mỗi giây một giọt) cũng có thể khiến bạn mất thêm vài chục nghìn mỗi tháng. Tính ra thì con số là khá lớn.

8. Sử dụng dòng chảy với lưu lượng thấp. Với những vòi nước có lưu lượng nhỏ, bạn có thể sử dụng nước tiết kiệm khoảng 25-60%.

Theo webtretho