Cách khử mùi hôi trong phòng ngủ an toàn hiệu quả

Bạn thấy phòng ngủ nhà mình thật ngột ngạt và bí bách bởi mùi quần áo, mùi cơ thể, mùi nước hoa. Hãy thử ngay 6 cách khử mùi hôi trong phòng ngủ đơn giản và rẻ tiền dưới đây để giúp có những giấc ngủ thật ngon mỗi tối.

Trong quá trình sử dụng phòng ngủ, bạn không thể tránh khỏi các loại mùi hôi như mùi ẩm mốc trên các bức tường, mùi của quần áo sử dụng hằng ngày… khiến cho giấc ngủ không còn được ngon và sâu nữa. Áp dụng ngay những cách khử mùi hôi trong phòng ngủ sau để khử sạch mùi phòng ngủ.

Trước khi tạo mùi thơm cho phòng ngủ, bạn phải đảm bảo căn phòng của mình đã sạch sẽ, gọn gàng và không có các mùi hôi như mùi thuốc lá, mùi nấm mốc, mùi thức ăn hoặc các mùi tạp khác… Nếu phòng ngủ của bạn có các mùi lạ hoặc mùi khó chịu, trước hết bạn cần phải khử sạch các mùi này.

1/ Giấm trắng

Cách khử mùi hôi trong phòng ngủ an toàn hiệu quả

Giấm có tác dụng cực kỳ tốt trong việc hấp thụ các loại mùi hôi khó chịu và trả lại cho bạn một căn phòng thoáng mát. Bạn có thể đặt một bát giấm ăn tại những nơi có mùi hôi, hoặc pha loãng giấm cùng với nước rồi cho vào một chiếc bình xịt và xịt vào các góc bị ám mùi trong phòng ngủ. Chỉ với cách làm đơn giản này thôi, các loại mùi hôi "phá tan" giấc ngủ của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

2/ Bã trà, bã cà phê

Cách khử mùi hôi trong phòng ngủ an toàn hiệu quả

Bã trà hay bã cà phê tưởng chừng là những thứ bỏ đi nhưng thực ra lại có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt một bát nhỏ chứa bã trà hay bã cà phê trong góc phòng thôi thì chúng sẽ giúp thẩm thấu hết các loại mùi hôi khó chịu, không những thế còn mang đến cảm giác thư thái với mùi thơm nhè nhẹ rất dễ chịu nữa đấy.

3/ Các loại tinh dầu

Cách khử mùi hôi trong phòng ngủ an toàn hiệu quả

Là chiết xuất tinh túy từ các loại hương trong tự nhiên, tinh dầu có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và cuộc sống của con người. Bạn có thể hòa vài giọt tinh dầu cùng với nước rồi cho vào bình xịt để xịt vào những góc phòng có mùi, hoặc đốt đèn tinh dầu vừa giúp khử mùi hôi, vừa lan tỏa một mùi hương dễ chịu giúp cho tinh thần luôn thư giãn, thoải mái.

Trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những loại tinh dầu với mùi hương mà mình yêu thích, chẳng hạn như tinh dầu hương lavender, tinh dầu hoa hồng, hoa nhài, hay thậm chí là tinh dầu sả…

4/ Thảo dược khô

Cách khử mùi hôi trong phòng ngủ an toàn hiệu quả

Hãy sử dụng các loại hoa khô có mùi thơm lâu như hoa lavender, các loại vỏ cam, quýt, chanh, bưởi, các loại cây thảo dược như lá bạc hà, sả.... và đem phơi khô.

Sau đó cho vào trong một chiếc bát đặc ở góc phòng nơi đón gió (lưu ý cần tránh để chúng bay ra phòng bằng cách đậy nắp có lỗ thoáng), hoặc cho vào túi vải để chúng có thể tỏa mùi.

Cách này sẽ hiệu quả trong một thời gian rất dài mà bạn không cần phải thay thường xuyên, hơn nữa mùi cũng rất dịu nhẹ.

5/ Nồi nước thảo dược

Cách khử mùi hôi trong phòng ngủ an toàn hiệu quả

Hãy chuẩn bị một nồi nước, vài lát chanh, cây hương thảo, lá bạc hà, sả... và đun sôi trong một nồi nước rồi đặt vào trong phòng ngủ.

Tốt hơn thì bạn có thể dùng bếp từ hoặc bếp gas du lịch để đun trực tiếp trong phòng ngủ và mở nắp nồi một lúc. Các loại lá này sẽ giúp khử mùi phòng ngủ và giúp phòng có mùi thảo dược tươi mới cũng như giúp bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon hơn. Bạn nên áp dụng cách này mỗi lần một tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên nếu phòng có trẻ nhỏ thì bạn không nên áp dụng cách này.

6/ Sáp thơm

Cách khử mùi hôi trong phòng ngủ an toàn hiệu quả

Không chỉ khử được mùi hôi mà các loại sáp thơm khi cho vào góc tủ quần áo hay góc phòng còn có thể tạo hương thơm dịu nhẹ cho căn phòng ngủ của bạn. Để an toàn cho sức khỏe, bạn nên tự chế sáp thơm khử mùi hoặc tìm mua các loại sáp thơm handmade làm từ nguyên liệu tự nhiên.

Hy vọng với những cách khử mùi hôi trong phòng ngủ đơn giản nêu trên sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay được các mùi hôi đang đeo bám căn phòng của mình, lấy lại được không gian thoáng đãng, thơm tho vốn có.

Theo PhuNuNews