Cách phát hiện mỹ phẩm có chứa chì

Cách phát hiện mỹ phẩm có chứa chì sẽ giúp bạn gái chọn đúng loại mỹ phẩm tốt, tránh được những hậu quả không mong muốn do mỹ phẩm kém chất lượng gây nên.

Cách phát hiện mỹ phẩm có chứa chì

Hiện nay có hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm, loại mỹ phẩm được bán tràn lan trên thị trường với các mức giá, quảng cáo khác nhau về chất lượng sản phẩm. Rất khó để người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm nào tốt, sản phẩm nào không phù hợp với mình. Những kiến thức dưới đây chắc chắn sẽ làm vừa lòng và hữu ích đối với những tín đồ mê làm đẹp.

Cách phát hiện mỹ phẩm có chứa chì

Cách phát hiện mỹ phẩm có chứa chì (Ảnh minh họa)

Cách phát hiện son có chứa chì

Bạn có bao giờ tự hỏi, sao mình dùng son mà môi càng ngày càng khô, thâm, xỉn màu không? Đó chính là do thỏi son bạn đang dùng có chứa chì. Thực tế thì hầu hết các loại mỹ phẩm đều có chứa chì. Lượng chì ít thì cũng không tác động lớn đến sức khỏe của bạn. Để biết thỏi son có chứa chì hay không, bạn hãy thử ít son ra tay.

Sau đó bạn dùng vàng, có thể là nhẫn vàng di đi di lại lên chỗ bôi son đó. Nếu màu chỉ hơi chuyển sang màu sẫm, điều này chứng tỏ lượng chì có trong son ấy ít và bạn có thể sử dụng được. Nếu chuyển sang màu đen, sầm màu thì tức là hàm lượng chì trong thỏi son này rất cao, chúng có thể gây hại cho làn da của bạn và thậm chí là cả với sức khỏe.

Tuy nhiên, phương pháp thử nghiệm này không thể đúng tuyệt đối. Vì trong thực tế, ngoài chì ra, những thành phấn khác như sáp, dầu, các thành phần tạo màu, các thành phần chống nắng…khi tiếp xúc với vàng đều xuất hiện những vệt màu đen như thí nghiệm với chì.

Thử mỹ phẩm bằng cách cho vào nước

Nếu mỹ phẩm của bạn khi cho vào nước nó có thể hòa tan trong nước, điều này có nghĩa là da của bạn có thể hấp thu tốt loại mỹ phẩm mà bạn đang thử. Và đó là loại mỹ phẩm bạn nên dùng. Nếu mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc, điều đó có nghĩa là trong đó có chứa những thành phần chiết xuất từ các kim loai nặng, chì, thuỷ ngân….

Loại mỹ phẩm này rất độc hại với sức khỏe người sử dụng, nhất là với phụ nữ có thai nếu dùng các loại mỹ phẩm này, con sinh ra có thể bị bại não.

Theo Phương Vũ (Giadinhvn)