Cách xử lý khi điện thoại không sạc pin được

Nếu dây sạc của bạn bị lỏng, sạc không được, không vào hoặc sạc chậm, hãy tham khảo một số cách sau đây:

1. Tự sửa cổng USB

Tất cả những gì bạn cần làm là tắt nguồn điện thoại, tháo pin nếu có thể và sử dụng những công cụ nhỏ kiểu như tăm để bẩy các tab nhỏ bên trong cổng USB trên smartphone hoặc tablet lên. Hãy làm cẩn thận và nhẹ nhàng, sau đó lắp lại pin và cắm lại sạc. Đa số các trường hợp sau khi làm như vậy là khắc phục được tình trạng cắm sạc không nhận.

2. Làm sạch xơ vải bám vào điện thoại

Đã có trường hợp các cổng sạc bị dính đầy kẹo hay socola sau khi bị kẹt trong một túi xách cùng một gói kẹo dễ chảy nước. 
Bạn có thường xuyên giữ điện thoại trong túi quần jean của bạn? Nếu vậy, những xơ vải có thể là thủ phạm khiến sạc tiếp xúc không tốt với cáp và là lý do khiến số lần sạc bị tăng lên một cách không hợp lý.

3. Kiểm tra lại dây cáp

Người dùng Apple đặc biệt hay gặp trục trặc với chỗ kết nối giữa dây và củ sạc, bởi vì sự độc quyền công nghệ của Apple và cáp Lightning cũng khá đắt, những sợi dây cáp mỏng manh rất dễ bị tổn thương với những tác động vật lý và thường xuyên bị uốn cong, vặn xoắn.

4. Coi lại củ sạc, thử với các thiết bị khác

Cách dễ nhất để chuẩn đoán dây cáp có bị lỗi hay không là hãy thử nó với các thiết bị củ sạc hay máy tính khác nhau để xem nó hoạt động có chuẩn hay không. Nếu đúng là dây cáp có vấn đề thì đó chính là thời điểm để thay một dây cáp mới.

5. Nhớ sạc điện thoại theo cách an toàn

Không nên sạc điện thoại ở gần khu vực có nước hoặc trong điều kiện quá nóng hay ẩm ướt. Ngoài ra, không nên sạc khi pin điện thoại đã đầy, sạc qua đêm vì có thể dẫn đến tình trạng pin phát nổ hoặc gây hư hại điện thoại của bạn.

6. Thay pin

Một cục pin phồng lên sẽ làm biến dạng vỏ, bạn có thể không để ý thấy chỗ phình nhưng khi xoay thì điểm này rất dễ lộ ra. Nếu có nghi ngờ pin bị sưng hoặc rò rỉ, hãy mang ra cửa hàng kiểm tra hoặc thay thế pin uy tín

7. Tắt bớt ứng dụng

Nếu bạn đang sạc pin trong khi bật 100% độ sáng màn hình hay lướt web trên 3G thì các thiết bị sẽ mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu bạn tắt màn hình đi và ngắt các kết nối mạng Wi-Fi hay 4G đi.

Theo webtretho