Câu nói của vợ sau 3 năm xa cách khiến chồng đau thấu tim

Thấm thoắt 3 năm trôi qua, vợ Huy trở về. Những tưởng ngọn lửa hạnh phúc sẽ được vun vén trở lại, nhưng nào ngờ, người vợ ấy đã thay lòng đổi dạ...

Huy vốn là chàng công tử Hà thành đẹp trai, sau khi tốt nghiệp đại học, Huy theo anh trai ra nước ngoài làm việc. Những ngày bôn ba ở xứ người, Huy gặp và yêu Linh-cô gái Việt Nam theo bố mẹ sang nước ngoài sinh sống. Vốn phải lòng nhau từ lần gặp gỡ đầu tiên nên họ sớm trao đổi số điện thoại và trò chuyện từ đó.

Qua những tin nhắn, buổi gặp gỡ họ đã tìm thấy sự đồng điệu ở nhau. Sau hơn 1 năm hẹn hò, họ đi đến kết hôn và sớm sinh cậu con trai kháu khỉnh. Vì gia đình Huy, bố mẹ chỉ có hai anh em trai, nên theo nguyện vọng của ông bà, vợ chồng Huy chuyển về Việt Nam sinh sống. Vợ anh mới đầu còn lưỡng lự nhưng khi nghe chồng giải thích, cô miễn cưỡng đồng ý.

Vì có hai tấm bằng đại học, vợ Huy sớm xin vào làm cho một công ty liên doanh nước ngoài, công việc nhàn nhã, lương cao. Dù thế, cô ấy vẫn nuôi tham vọng thăng tiến trong công việc, nên xin chồng ra nước ngoài 3 năm để học lên tiếp.

cau-noi-cua-vo-sau-3-nam-xa-cach-khien-chong-dau-thau-tim

Nghĩ lại những lời vợ nói đến giờ anh vẫn rơi nước mắt (Ảnh minh họa)

Huy vốn là người đàn ông tân tiến, hiện đại, nên anh không khó để đưa ra quyết định. Tuy nhiên, điều anh lăn tăn nhất chính là việc chăm sóc con nhỏ. Bởi, anh công việc khá bận rộn nên không có nhiều thời gian dành cho con.

Thời gian đầu, đêm nào vợ chồng anh cũng trao đổi với nhau qua điện thoại, con trai anh nhớ mẹ nên không ít lần khóc nức nở. Có hôm, cháu giận dỗi, bỏ ăn đòi sang với mẹ. Anh thương con, nhưng vì công việc của vợ nên đành chấp nhận.

Thời gian khiến bố con anh quen dần với việc chăm sóc nhau. Sáng nào cũng vậy, hai bố con cùng dậy sớm đánh răng, tập thể dục, xong cùng vào bếp nấu đồ ăn sáng... Tối tối lại cùng nấu ăn, nghe nhạc, học bài, xem phim rồi đi ngủ...

Thấm thoắt 3 năm trôi qua, vợ anh trở về. Những tưởng ngọn lửa hạnh phúc sẽ được vun vén trở lại, nhưng nào ngờ, vợ anh thay đổi... Từ ánh mắt nhìn chồng vô hồn, tới phong cách ăn mặc, nói năng tất cả đều khác lạ. Cô ấy nói: “Em muốn làm lại từ đầu...”. Câu nói bỏ lửng tưởng chừng như sẽ mang đến điều bất ngờ, hạnh phúc... nhưng rồi khi cô ấy tiếp lời, anh lặng người.

Thì ra, vợ anh đã yêu người khác, anh cho vợ một tháng suy nghĩ lại, nhưng cô ấy ra đi, không quay lại nữa. Những dòng tin nhắn cô ấy gửi khiến anh đau tận tâm can, tới giờ, mỗi lần nghĩ lại, nước mắt anh vẫn rơi. Anh chỉ ước giá như có thể, ngay từ đầu anh đã không ủng hộ quyết định của cô, biết đâu giờ đây gia đình anh vẫn êm ấm, hạnh phúc...

Phương Vy

Theo Người Đưa Tin