Cháy lớn tại chung cư Giảng Võ, người dân hoảng loạn tháo chạy

Vào khoảng 10h30 sáng nay 24/2, đã xảy ra một vụ cháy lớn tại phòng 107 C6 Khu chung cư Giảng võ (Đống Đa, Hà Nội). Khói đen bốc ra nghi ngút lan khắp cả khu nhà.

Được biết căn nhà xảy ra cháy đang được sử dụng làm cửa hàng thẩm mỹ, spa và có 2 mặt tiền thông ra 2 hướng khác nhau. Thời điểm phát hiện đám cháy, một cửa ra vào của ngôi nhà bị khóa. Khói đen tỏa ra nghi ngút từ nhiều phía, bao phủ cả khu dân cư, khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy ra ngoài bằng cửa còn lại.

Khói đen bốc ra dày đặc từ căn nhà xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Tiền phong

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã lập tức điều xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do lửa cháy lớn kèm khói mù bốc ra quá dày đặc nên các chiến sỹ phải đeo mặt nạ phòng độc để tiếp cận hiện trường. Đến khoảng 11h50, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Các chiến sĩ phải đeo mặt nạ phòng độc để cứu hỏa. Ảnh: Dân trí

Theo điều tra ban đầu, có thể do trong cửa hàng spa có nhiều đồ gỗ và các chai hóa chất nên gây khói dày đặc.

Tại hiện trường, nhiều đồ đạc trong ngôi nhà 107 C6 bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng một chiến sỹ cảnh sát do bị ngạt khói, đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Các đồ vật trong ngôi nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, vào tháng 11/2015, rất nhiều người dân tại chung cư Vimeco (đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy) cũng đã hoảng hốt và tháo chạy trong đêm khi phát hiện khói bốc lên nghi ngút trong tòa nhà CT1. Vụ cháy cũng không gây ra thiệt hại về người.

Theo Đinh Nhung (GĐVN)