Toyota triệu hồi lượng xe lớn nhất năm do nguy cơ gây hỏa hoạn

Toyota đã ban lệnh triệu hồi 168.000 chiếc xe bán tải Tundra do nguy cơ hỏa hoạn.

Theo đó, những chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm bán tải cỡ lớn Toyota Tundra và phiên bản Tundra hybrid sản xuất năm 2022 và 2023.

Trên các mẫu Toyota Tundra và Tundra hybrid bị triệu hồi, ống nhiên liệu làm bằng nhựa có thể cọ xát vào dây phanh, gây rò rỉ nhiên liệu. Nếu nhiên liệu rò rỉ này tiếp xúc với nguồn đánh lửa sẽ có nguy cơ gây hỏa hoạn cao.

Thông báo thu hồi của Toyota cho biết hãng đang chuẩn bị một giải pháp lâu dài cho vấn đề này và sẽ thông báo đến các chủ sở hữu bị ảnh hưởng vào đầu tháng 10. Toyota sẽ thay thế một ống nhiên liệu cải tiếng với các kẹp bổ sung để cố định ống. Những chiếc ống mới này sẽ được lắp đặt miễn phí.

Trong thời gian chờ đợi ống thay thế được hoàn thiện, các đại lý Toyota sẽ lắp đặt vật liệu bảo vệ và kẹp miễn phí cho chủ sở hữu như một biện pháp tạm thời.

toyota-trieu-hoi-luong-xe-lon-nhat-nam-do-nguy-co-gay-hoa-hoan

 Toyota Tundra - Bán tải cỡ lớn tại Mỹ 

Đây được coi là đợt thu hồi có quy mô lớn nhất mà Toyota đã ban hành với Tundra thế hệ hiện tại.

Trước đó, mẫu Tundra năm 2022 đã bị thu hồi 6 lần vì những vấn đề vô hại như camera chiếu hậu bị hỏng hay màn hình LCD không hiển thị. Ngoài ra, mẫu xe này cũng từng vướng những lỗi nghiêm trọng như bung nắp thùng, hỏng phanh đỗ, trục sau bị lỗi.

Khi nguy cơ hỏa hoạn thực sự nghiêm trọng, nhà sản xuất thường yêu cầu chủ sở hữu đỗ xe bên ngoài và tránh xa các công trình hoặc đưa ra cảnh báo dừng lái xe ngay lập tức.

Đến nay, vẫn chưa có khiếu nại về hỏa hoạn nào được gửi đến Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Những chiếc xe mới thường có xu hướng bị triệu hồi nhiều lần trong 2 năm đầu tiên được bán ra, sau đó thì không xảy ra tình trạng như vậy nữa. Điều đó được coi như một phần của quá trình phát triển.

Ngay cả mẫu Tundra thế hệ trước vốn nổi tiếng với độ tin cậy hàng triệu dặm cũng đã phải trải qua 14 lần thu hồi trong năm đầu tiên và 13 lần trong lần thứ hai xuất hiện trên thị trường.

Theo VietQ