Cháy xưởng 8 người tử vong: Tuổi thơ nhiều sóng gió của chủ xưởng

Mẹ bị bại não khi anh Được mới 1 tuổi, một mình bố bươn chải nuôi 4 con ăn học. Khi vụ cháy xảy ra, 2 con của anh vẫn còn rất nhỏ.

8 nạn nhân tử vong trong vụ cháy xưởng bánh gato ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đang là câu chuyện khiến không ít người đau lòng. Các nạn nhân hầu hết đều là thanh niên còn trẻ. Nỗi đau chồng chất nỗi đau đổ dồn lên những mái đầu bạc.

Trong căn nhà cấp 4 của bố mẹ anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, thôn Phù Long, xã Long Xuyên, Hà Nội), chủ nhân xưởng sản xuất trên, không khí tang thương cũng đang bao trùm. Bởi lẽ, những người mất trong vụ cháy phần lớn là họ hàng thân thích của gia đình anh Được. Lúc này, anh Được không có mặt ở đây.

Gần 23h nhưng vẫn rất đông họ hàng đang tập trung trong nhà để cùng chia sẻ những phần việc và nỗi đau với gia đình.

Chia sẻ về tai nạn đáng tiếc, ông Nguyễn Văn Hiền, bố của anh Được cho biết: “80% những người làm việc ở xưởng của con tôi đều là họ hàng thân thích với gia đình. Họ là con anh bên nội, bên ngoại, con cậu của vợ, em vợ… Nếu nói là thuê công nhân hay mở xưởng sản xuất thì không đúng. Chúng tôi chỉ tạo công ăn việc làm cho mọi người trong nhà, đồng thời để các cháu học hỏi lẫn nhau cho biết việc.

Sự việc xảy ra không ai mong muốn. Gia đình các cháu mất đi người thân, ai cũng đau xót. Ngay sau khi biết thông tin, những người trong gia đình chúng tôi đã đến hỏi han, chia buồn, đồng thời hỗ trợ kinh phí cho nạn nhân đang nằm viện cũng như người đã mất”.

Cháy xưởng 8 người tử vong: Tuổi thơ nhiều sóng gió của chủ xưởng

Mẹ của Được chỉ biết khóc trước những tai họa ập xuống gia đình và cậu con trai út.

Nói về xưởng sản xuất của con trai, ông Hiền cho hay: "Xưởng mới đi vào hoạt động khoảng 1 năm nay, tiền vốn chưa chắc đã lấy được nhưng nay lại"…

Ông nghẹn lòng, bỏ lửng câu nói. Phía bên kia giường, bà Nguyễn Thị Hải, mẹ của anh Được đang khóc nấc từng tiếng. Khẽ nhìn về phía vợ, ông Hiền buông tiếng thở dài.

“Được là con trai út. Vợ tôi bị bại não khi Được mới 1 tuổi. Một mình tôi bươn chải nuôi 4 con ăn học. Gia đình mới thoát nghèo được 2 năm nay. Tưởng đã đến lúc hái trái ngọt nhưng không ngờ tai họa ập xuống. Suốt 23 năm chứng kiến vợ nằm liệt trên giường phải có người chăm sóc, tôi đã rất xót xa. Giờ tôi càng xót xa hơn khi chứng kiến vợ gào khóc rồi gọi tên con, những tiếng nói không tròn”, ông Hiền trải lòng.

Thêm thông tin ông Hiền chia sẻ, anh Được đã xây dựng gia đình và có 2 con, đứa lớn 2 tuổi, đứa bé mới sinh được mấy tháng.

Khi chúng tôi chào ra về, bà Hải càng khóc to hơn, ông bà nội của anh Được cũng dõi ánh mắt nhìn theo chúng tôi...

Ở một góc độ khác, anh Dương Quốc Tuấn, người trực tiếp đưa 3 nạn nhân vụ cháy xưởng đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đan Phượng cho hay, ngay sau khi nghe tin báo có vụ cháy xưởng xảy ra, anh Tuấn đã chạy vội tới hiện trường. Nhưng lúc này ngọn lửa đã lan quá mạnh.

Trong số 3 người được đưa đi cấp cứu có em Kiều Văn Ch. (SN 2000, thôn Phù Long, xã Long Xuyên), nhưng Ch. đã không qua khỏi và được gia đình đưa về nhà lúc 16h35' ngày 29/7, an táng lúc 17h30' cùng ngày tại nghĩa trang thôn Phù Long.

Hai nạn nhân khác được chuyển sang viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị. Theo anh Tuấn, hiện tại sức khỏe hai nạn nhân đã ổn định hơn.

Theo Nguyễn Huệ (NĐT)