Chuyện ‘Bà mập và cái bếp than tổ ong’ gây tranh cãi

Câu chuyện về “Bà mập, cái lò than, chị ve chai và chị áo trắng” đang trở thành chủ đề bàn tán khắp mạng xã hội ngày hôm nay.

Cách đây vài giờ, trên mạng xã hội đã chia sẻ một câu chuyện về chuyện “Bà mập và cái bếp than tổ ong”, câu chuyện này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt đọc và tranh luận nhiều chiều của cộng đồng mạng.

Cụ thể, một người có tên H.L. đã chứng kiến được sự việc trên và chia sẻ lại câu chuyện lên mạng khiến nhiều người phải suy ngẫm, đây cũng là một hồi chuông cảnh báo về mối quan hệ giữa con người với con người trong xã hội.

  

Câu chuyện về ba người phụ nữ đang gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Nội dung câu chuyện được H.L. chia sẻ như sau:

"Trên đường ra bắt xe buýt về. Chứng kiến chân dung của ba người phụ nữ khiến mình phải suy ngẫm...

Đó là câu chuyện về cái lò than ong của bà mập.

Bà mập vừa vứt cái lò than méo mó ra vỉa hè. Vì lâu ngày rồi không dùng nữa. Chị nhặt ve chai đi qua thấy có cái lò than hỏng bên vệ đường. Chị để xe ở góc, chị cắm cúi đổ cái tro than ra để lấy cái lò hỏng ấy.

Bà mập đang ngồi trên chiếc xe máy dựng ở trước cổng nhà, đôi mắt bà ngó ra thấy có người đang hý hoáy với cái đồ mà bà vừa vứt đi đó. Bà xuống xe đi ra cạnh chị ve chai quát lớn: "Ai cho mày lấy cái lò than của tao, tao để bên vệ đường đó có phải của mày đâu mà mày lấy, tao sẽ giữ cái xe đạp của mày để chuộc cái lò than của tao, không thì mày đưa tao 50.000 bồi thường vì mày đụng vào đồ của tao”.

Bà mập tay vừa cầm gậy đập vào đầu chị ve chai đang đội nón, chị ấy cởi nón, bà mập giật mạnh cái nón của chị.

Chị ve chai khóc sụt sịt: "Bà ơi, con thấy bên vệ đường thường là đồ bỏ đi, cái lò hỏng méo mó chắc ai nhìn cũng biết là đồ thải vứt đi. Nếu bà còn dùng thì bà để ở cạnh nhà, sao bà lại vứt ở góc vệ đường. Con cả ngày đi chưa kiếm được 30.000 đồng, giờ cứ xem đó là đồ bà giữ, con cũng không lấy. Bà bắt con nộp 50.000 đồng con biết sao giờ đây".

Chị ấy khóc nghẹn và bà mập cứ quát la lên. Chị mặc áo trắng đi đường thấy vậy. Rút tờ 50.000 đồng trong ví ra đưa gửi bà mập.

Chị ve chai cảm ơn chị áo trắng rối rít. Và lên xe đạp đi nhanh trong xế hoàng hôn.

Bà mập được tiền cầm trong tay hả hơi vui sướng và tiếp tục trở vào cổng ngồi trên chiếc xe máy".

 

Hình ảnh về bà mập và cái bếp than tổ ong méo mó được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Câu chuyện này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng, đa phần đều bức xúc trước cách ứng xử của bà mập.

Nickname Như Nguyễn xúc động: “Ngồi đọc status của thầy và các comment trong đây cũng phần nào thấm. Thấm ý nghĩa của tờ tiền 50 ngàn, ý nghĩa của những giọt nước mắt, và cả ý nghĩa của chữ "nhân" và 2 chữ "công lý" (đôi khi "thứ bỏ đi" của mình lại rất quý giá, là chén cơm manh áo của người ta, "thứ không đáng là bao" như tờ 50 ngàn lại là một món quà to lớn và ý nghĩa với một ai đó). Sao lắm lúc lòng người cũng tệ như cái lò méo mó vậy nhỉ?”.

“Bà mập không có con cháu sao? Làm như vậy sẽ có luật nhân quả cả thôi” nickname Khánh An bình luận.

Star Lucky bày tỏ: “Cuộc sống luôn tồn tại cái thiện và cái ác. Cảm ơn chị áo trắng. Cuộc đời còn nhiều lắm những yêu thương”.

“Cuộc sống mà, có lúc này lúc kia, nhưng trên đời này vẫn tồn tại song song 2 đường thẳng. Người tốt ắt sẽ hạnh phúc...” một cư dân mạng bình luận.

Câu chuyện này hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Theo Lan Anh (Người Đưa Tin)