Côn trùng trong suất ăn của học sinh trường Newton 5: Học sinh, phụ huynh nói là 'gián', cô giáo nói là 'ong'?

Học sinh trường Newton 5, Thanh Oai, Hà Nội ăn mì Ý phát hiện một con vật nhìn giống “gián" nhưng cô giáo lại nói là “ong", câu trả lời nhiều phụ huynh bức xúc, dấy lên hồi chuông lo ngại về an toàn thực phẩm.

Ngày 20/8, một số Fanpage, Group mạng xã hội Facebook chia sẻ, sự việc một học sinh học trường tiểu học N. T trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội ăn sáng thấy trong đĩa mỳ Ý có con gián, nhưng phụ huynh thắc mắc thì giáo viên giải thích đấy là con ong và kèm theo hình ảnh chứng minh.

Theo hình ảnh chụp lại đoạn tin nhắn trong nhóm lớp đăng tải kèm trong bài viết, một phụ huynh có con gái học ở trường tiểu học nêu trên về kể lại, "sáng hôm qua con ăn sáng mì Ý ở trường có "con ong" trong đĩa thức ăn, có bạn A (xin giấu tên học sinh - PV) chụp lại để làm bằng chứng". 

Sau khi nghe con nói, phụ huynh này cũng chưa được xem hình ảnh, cho đến khi mẹ của học sinh A gửi hình ảnh các con chụp cho xem, vị này khá sốc vì trong hình ảnh là "con gián" chứ không phải "con ong".

con-trung-trong-suat-an-cua-hoc-sinh-truong-newton-5-hoc-sinh-phu-huynh-noi-la-gian-co-giao-noi-la-ong

Phụ huynh trường tiểu học - THCS Newton 5 nói về nghi vấn phát hiện "gián" trong đĩa mì Ý.

"Các con cho biết, cô giáo nói đấy là “con ong” chứ không phải “gián". Dù là con gì thì cũng có 2 vấn đề em thấy thực sự không ổn, thứ nhất là vấn đề an toàn thực phẩm, liên tục mấy ngày nay các bố mẹ các lớp trong trường phản ánh có côn trùng trong thức ăn, đặc biệt là gián thì là báo động đỏ về cách sắp xếp chuẩn bị xử lý của bếp ăn.

Thứ 2, cách giải thích của cô giáo việc phân biệt là “con gián” hay “con ong” nó không khó như vậy, nếu giải thích với các con là “ong” tức là cô không nói đúng sự thật. Điều này, dù mục đích gì đi chăng nữa cũng ảnh hưởng rất lớn trong việc giáo dục các con" - phụ huynh có con phát hiện có “gián” kể ở trên nhóm của lớp.

con-trung-trong-suat-an-cua-hoc-sinh-truong-newton-5-hoc-sinh-phu-huynh-noi-la-gian-co-giao-noi-la-ong

Theo thông tin PV Gia đình và Xã hội được biết, sự việc xảy ra tại trường tiểu học - THCS Newton 5 (cơ sở 3) tại lộ B 2.4 KĐT Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Theo thông tin Gia đình và Xã hội nhận được cho biết, sự việc xảy ra tại trường tiểu học - THCS Newton 5 cơ sở số 3 (trường Newton 5) tại lộ B 2.4 KĐT Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Phía đơn vị nhà cung cấp suất ăn là Công ty Thái Bình Dương cho biết, đơn vị đã nắm bắt và ghi nhận sự việc về suất ăn tại Newton cơ sở 3 như thông tin trên mạng xã hội vào ngày 20/8. Hiện các đơn vị liên quan đang tiến hành thực hiện tra soát camera khu vực bếp ăn và rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện 1 chiều tại bếp.

Được biết, tháng 10/2022 trường tiểu học - THCS Newton 5, địa chỉ tại Khu Đô Thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội cũng dính lùm xùm sự việc hàng chục học sinh của trường bị cay, chảy nước mắt và có hiện tượng dị ứng kèm theo tê lưỡi sau khi trường phun thuốc diệt muỗi.

Theo GiaDinh