Cửa hàng tiện lợi lúc đêm muộn, trào lưu đi chợ mới của ngườiHà Nội

Khi màn đêm buông xuống, hầu như mọi cửa hàng sẽ ngừng hoạt động. Thế nhưng, một số cửa hàng tiện lợi này vẫn mở cửa hoạt động bình thường.

Tấp nập khách ra vào lúc đêm muộn

Gần đây, có một số hệ thống cửa hàng đã bổ sung thêm khung giờ - hoạt động 24/24h nhằm gia tăng dịch vụ với các loại thực phẩm thiết yếu là bánh kẹo, mì tôm, thực phẩm đóng hộp và các loại bia, rượu, nước ngọt... phục vụ cho người dân Hà Nội có sở thích mua sắm vào ban đêm.

Đối với những cửa hàng hoạt động 24/24h, khách hàng chủ yếu tập trung mua sắm từ khoảng thời gian là 8h tối cho đến 1h sáng hôm sau.

"Buổi tối, tầm cao điểm nhất là từ 11h đêm đến 1h sáng. Khi đó mọi người mới thường xuyên đi tới cửa hàng. Nếu vào ngày cuối tuần, từ thứ 6 đến chủ nhật, khách hàng thường vào đến tận 3-4h sáng" - chị Linh, một nhân viên của cửa hàng tiện lợi trên phố Phan Bội Châu, Hà Nội cho biết.

Các buổi tối, khách thường không mua nhiều đồ, mỗi người chỉ mua rất ít thế nhưng cửa hàng lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào. Chủ yếu là các bạn trẻ thường đi chơi muộn rồi tạt qua cửa hàng, mua ít nước giải nhiệt và tụ tập với nhau trước cửa hàng.

"Mình nghĩ đó cũng là lợi thế của những cửa hàng khi hoạt động thêm vào buổi đêm vì ở Hà Nội vẫn còn rất thưa thớt các điểm bán hàng xuyên đêm", chị Mai - một nhân viên của cửa hàng tiện lợi trên phố Đào Tấn kể lại.

Đối với nhiều người, khi chỉ cần mua một vài món đồ nhỏ thì cửa hàng tiện lợi sẽ là sự lựa chọn đầu tiên. Bởi tính tiết kiệm về mặt thời gian, thanh toánnhanh - mang đúng nghĩa là cửa hàng tiện lợi. Đó là những ưu điểm mà người tiêu dùng có thể quan tâm.

"Khi mua đồ ở những cửa hàng tiện lợi này, mình có thể tự do chọn đồ giống như đi siêu thị vậy. Nhân viên ở đây cũng rất thân thiện, nhiệt tình, có thể ngồi uống nước và tán phét ngay trong cửa hàng" - một khách hàng tại cửa hàng tiện lợi trên phố Đào Tấn cho biết.

Trải nghiệm cảm giác mua sắm và thưởng ngoạn Hà Nội đêm về

Đêm đến ở Hà Nội sẽ có rất nhiều điểm tụ tập để lựa chọn ăn uống, thế nhưng, một số người vẫn lựa chọn đến các cửa hàng tiện lợi để chọn mua cho mình dù chỉ là một chai nước, vài lon bia. Bởi đến đây, họ không chỉ được mua sắm mà còn có thể ngồi nói chuyện với bạn bè trong không gian thoáng đãng, mát mẻ lúc đêm muộn. Đó sẽ là một cảm giác mới lạ và thú vị mà bạn sẽ không bao giờ ngờ tới.

Câu chuyện những tưởng bình thường ấy lại đang trở thành một trào lưu mới, đặc biệt là giới trẻ Hà Nội thích khám phá. Ngoài việc đi ăn đêm, bạn còn có thể đi mua sắm và thưởng ngoạn không gian Hà Nội khi đêm về.

Một sinh viên trường Đại học Văn hóa tâm sự: "Khi dạo phố lúc 11h đến 12h đêm. Cảm giác đường phố không còn bụi bặm, ồn ào, không gian Hà Nội trở nên thật yên bình. Khi vào cửa hàng tiện lợi, mua một ít đồ ăn vặt rồi ngồi trò chuyện với bạn bè, thấy rất thú vị.

Thường thì mỗi tuần mình đi 1-2 lần vào các ngày cuối tuần để thư giãn, thoải mái hơn sau 1 tuần làm việc và học tập mệt mỏi".

Được biết, ở Thái Lan, doanh thu của các cửa hàng tiện lợi chủ yếu là vào ban đêm nhưng ở Việt Nam hình thức này này còn khá mới mẻ song được gới trẻ khá thích thú.

Theo Ly Nguyễn (PNN)