Đã là vợ chồng sẽ có lúc như muốn vứt bỏ nhau, khi đó đừng bao giờ quên điều này

Hôn nhân dù có từng hạnh phúc thế nào cũng sẽ có lúc đứng trước bờ vực đổ vỡ. Khi ấy, hãy cho cả hai khoảng không để nghĩ về 6 điều quan trọng sau đây.

Cái nắm tay khi về già phải trả giá bằng không ít bão tố thời son trẻ

Tình yêu vốn không dễ, hôn nhân lại càng khó. Tìm thấy được nhau đã cực khổ, giữ được nhau một đời lại càng gian truân. Vì vậy hãy hiểu, hôn nhân vốn là một câu chuyện dài, có lúc hồ hởi, cũng có khi chán nản mệt mỏi. Sẽ có lúc chán nhau, có khi mâu thuẫn không ít, hay cả lúc cám dỗ lên ngôi vồ vập.

Hôn nhân chính là thực tế và lắm khi phũ phàng như thế. Và vốn dĩ trên đời này nào có gì là mãi mãi, tình yêu không, hôn nhân lại càng không. Sỏi đá còn mòn mỏi với thời gian, huống chi lòng người không là bất biến. Quan trọng vẫn là vì điều gì mà người ta giữ gìn cho nhau.

Cái nắm tay khi về già phải trả giá bằng không ít bão tố thời son trẻ. Một người lỏng tay thì người kia nắm chặt. Một người đi chậm thì kẻ còn lại bước phải nhau. Có thế thì mới đủ sức nắm tay nhau đến trọn đời.

Đã là vợ chồng sẽ có lúc như muốn vứt bỏ nhau, khi đó đừng bao giờ quên điều này

Cái nắm tay khi về già phải trả giá bằng không ít bão tố thời son trẻ - Ảnh minh họa: Internet

Trong hôn nhân đừng hứa hẹn, cũng không cần quá mãnh liệt, bình yên thôi là đủ

Tình yêu thời son trẻ mãnh liệt có, khắc cốt ghi tâm cũng không thiếu. Nhưng chưa chắc kẻ ta yêu như chết đi sống lại ở những năm tháng tuổi trẻ sẽ là người bạn đời bên ta suốt kiếp. Và nếu may mắn có thể là như vậy thì cũng đừng mong hôn nhân sẽ nồng nàn và đầy hứa hẹn như đã từng khi yêu.

Hôn nhân vốn trần trụi lắm, chẳng thể giáp hồng hay mơ mộng vùng vẫy. Những nồng say khi còn trẻ sẽ dần biến hóa thành thứ tình yêu đầy trách nhiệm và hy sinh của hôn nhân. Người ta không sống với nhau bằng những lời hứa, cũng không cần phải mãnh liệt yêu không nghĩ suy. Hôn nhân chỉ cần bình yên là đủ. Có thể nắm tay nhau bình bình đạm đảm thủy chung một đời đã là trọn.

Hôn nhân không phải loại bỏ mà là hòa hợp

Người ta có thể chọn hôm nay yêu người này, cũng có thể ngày mai đi bên cạnh kẻ khác. Nhưng khi đã là vợ chồng thì một tiếng chia tay vốn không dễ dàng. Người ta cũng có thể yêu nhau bằng tình yêu nông nổi và non dại. Nhưng khi đã bước vào hôn nhau, vẫn phải trưởng thành mà thương lấy nhau.

Tiếng yêu mãnh liệt lúc trẻ sẽ dần hóa thành một câu thương bao dung và thấu hiểu. Thời non trẻ có thể nói yêu không ít người như khi đã cógia đình lại chỉ mong nói và được nghe câu thương duy nhất một người. Hãy hiểu, hôn nhân chính là chuyển mình vì nhau, là thay đổi để gắn khít lấy nhau.

Hôn nhân không phải là loại bỏ, mà là hòa hợp. Là chấp nhận con người của nhau, là tìm từng khoảng trống mà lấp đầy cho nhau. Vì vậy, hãy kiên nhẫn…

Hãy chấp nhận rằng mái ấm của ta sẽ có lúc lung lay

Vợ chồng rồi sẽ có lúc cơm không ngon canh lại chẳng lành. Bão tố ngoài kia cũng chưa từng nề hà bất cứ ai. Rồi sẽ có khi ta lạc mất nhau, chán chê đến mức vứt bỏ nhau ra khỏi cuộc đời. Nhưng bất cứ khi nào muốn rời bỏ nhau, hãy nhớ rằng ta đã từng hồ hởi muốn bên nhau trọn kiếp thế nào. Khi muốn kết thúc, hãy nghĩ đến ta đã bắt đầu thế nào. Gặp, yêu rồi mới cưới được nhau, vốn không dễ dàng. Còn có thể bỏ qua vì nhau, còn thương nhau thì đừng vội buông tay.

Đã là vợ chồng sẽ có lúc như muốn vứt bỏ nhau, khi đó đừng bao giờ quên điều này

Còn có thể bỏ qua vì nhau, còn thương nhau thì đừng vội buông tay - Ảnh minh họa: Internet

Đừng nghĩ hôn nhân chỉ cần hạnh phúc của một đôi tình nhân

Nhiều cuộc hôn nhân chết đi không phải vì thiếu tình yêu mà là do không đủ tình bạn. Vì hôn nhân muốn bền chặt không chỉ cần tình yêu mà còn phải đủ đầy cảm thông, san sẻ và thấu hiểu. Vợ chồng đừng chỉ nghĩ yêu nhau là đủ, mà hãy trở thành người bạn, tri kỉ để đủ bao dung và thông cảm cho nhau.

Tiếng yêu thì còn vị kỉ, còn có khi nguội lạnh chứ đã cho nhau tiếng thương thì nghĩa tình chỉ có đầy chứ chẳng vơi được. Hãy là chồng, là vợ, là tri kỉ của nhau nhé…

Trong hôn, mong muốn thay đổi và không thay đổi của đàn ông và phụ nữ vốn không giống nhau

Đàn ông thường cưới phụ nữ với ước mong họ sẽ không khi nào đổi thay. Nhưng đàn bà khi lấy đàn ông lại hy vọng đối phương sẽ thay đổi. Mong muốn có khi đối lập này sẽ đến lúc khiến cả hai mỏi mệt vì thất vọng. Nhưng hãy hiểu, khi đã bước vào hôn nhân, đừng mong muốn đối phương sẽ đổi thay đổi quá nhiều vì mình.

Hôn nhân vẫn là sự vun đắp của cả hai. Kẻ lùi một thì người bước một. Không thể có người lùi mãi, càng không nên có kẻ chỉ biết đứng yên. Đã là vợ chồng, hãy học cách cho đi và nhận lại đủ đầy…

Ngọc Thi

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe