Dấu hiệu báo động mối quan hệ của bạn đang dần đến hồi kết

Không phải tình yêu nào cũng giống như Marshall và Lily trong "How I Met Your Mother". Đôi khi bạn cần nhận ra những dấu hiệu cho một mối quan hệ đang đổ vỡ để bước đi, hoặc tìm cách hàn gắn.

1. Bạn bè của hai người không ủng hộ mối quan hệ này

Không phải lúc nào bạn bè cũng ủng hộ việc yêu đương của bạn, tuy nhiên nếu 9/10 người chẳng hề ủng hộ việc hai người bạn ở bên nhau thì hãy xem xét lại mối quan hệ này.

Có thể người ngoài nhìn ra được những vấn đề mà bạn không nhìn ra, ví dụ như hai người hoàn toàn không hợp nhau chút nào.

2. Khi hai người bắt đầu yêu nhau, bạn không có thêm mối quan hệ xã giao nào

Khi bạn và người ấy ở bên nhau, dường như bạn đóng chặt thế giới của bản thân lại. Bạn không còn muốn có bất cứ một mối quan hệ nào nữa.

Bạn không muốn giao du, cũng không muốn kết bạn với người khác. Không phải bởi vì bạn muốn toàn tâm toàn ý ở cạnh người mình yêu mà do bạn dường như không thể mở rộng phạm vi xã giao được nữa.

3. Khi hai người ở bên nhau, hầu như bạn toàn dán mắt vào điện thoại

Nếu như bạn đang trong một buổi hẹn hò với anh ấy, và bạn thấy những gì anh ấy nói còn không thú vị bằng trang Facebook nhàm chán mà bạn đã kiểm tra với tần suất 3 phút/lần thì bạn hãy hiểu rằng hai người không còn phù hợp để ở bên nhau nữa.

Những chuyên gia cho biết các cặp đôi hạnh phúc gần như không thích sử dụng các thiết bị điện tử khi ở bên cạnh người mình yêu, đơn giản là vì họ muốn được lắng nghe được chia sẻ với người ấy hơn là chú tâm vào mạng xã hội.

4. Hai người cứ cãi nhau vì những chuyện không đâu

Đúng là có những cuộc cãi vã được gọi là “những cuộc cãi vã tích cực". Khi hai người gặp vấn đề về tài chính hay gia đình thì nếu có thể nói ra một cách thẳng thắn được thì rất tốt.

Tuy nhiên không có nghĩa là chuyện cỏn con vặt vãnh cũng có thể khơi mào một cuộc cãi vã đâu nhé.

Đừng bao giờ cho rằng cãi nhau luôn luôn giúp cho hai người hiểu nhau hơn, đôi khi cãi vã quá nhiều chỉ đẩy mối quan hệ đi đến chân tường mà thôi.

5. Hoặc là hai người chẳng cãi nhau vì bất cứ vấn đề gì

Nghe thì có vẻ mâu thuẫn, cãi nhau quá nhiều cũng không tốt, nhưng tại sao không tranh luận gì cũng tệ? Các chuyên gia tư vấn tình cảm cho biết, nếu như hai người không tranh luận, có nghĩa là không có mâu thuẫn nảy sinh.

Một mối quan hệ không có mâu thuẫn cũng có nghĩa là hai người chẳng có bất cứ sự giao nhau nào trong mọi chuyện. Và đôi khi, người ta chỉ cãi nhau và tranh luận khi người ta còn muốn cứu vãn mối quan hệ này.

Khi hai người chẳng còn gì để nói với nhau, thậm chí không còn muốn tranh cãi với đối phương nữa thì đây là một dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng lại.

 Dấu hiệu báo động mối quan hệ của bạn đang dần đến hồi kết

6. Bạn chẳng thấy những có gì vui vẻ khi ở bên người ấy

Khi bạn ở bên cạnh bạn bè hay người thân, bạn sẽ có xu hướng cười nhiều hơn bình thường. Vậy nếu bạn ở cạnh một người mà bạn chẳng thấy có gì vui vẻ thì sao?

Mọi hành động người ấy làm, mọi lời người ấy nói chẳng làm cho bạn có cảm giác hạnh phúc nữa, vậy đây đã đủ dấu hiệu để bạn rời xa người ấy hay chưa?

7. Bạn không muốn chia sẻ niềm vui với người ấy

Người đầu tiên bạn muốn chia sẻ niềm vui trong cuộc sống có phải là người bạn đang yêu hay không? Nếu câu trả lời là “không" thì có lẽ bạn và người ấy đang đối mặt với một tình thế khá bất ổn.

Nhất là nếu khi hai người ở cạnh nhau rất lâu rồi, nhưng bạn lại chẳng muốn người ấy là người đầu tiên được biết những niềm vui trong cuộc sống của bạn thì đây có lẽ là thời điểm tốt để bạn cân nhắc lại mối quan hệ này.

8. Bạn cảm thấy xấu hổ khi giới thiệu người ấy với một ai đó

Khi đồng nghiệp của bạn hỏi về người yêu của bạn, và bạn cảm thấy xấu hổ nếu phải thừa nhận rằng người ấy là người bạn đang có quan hệ tình cảm. Vậy thì đây là một dấu hiệu rõ ràng nhất cho việc mối quan hệ của hai người đang gặp trục trặc.

Bạn không muốn một ai biết về chuyện xảy ra giữa hai người, bạn không muốn ai đánh giá bạn “tại sao lại yêu một người như vậy nhỉ". Nếu bạn thật sự yêu người ấy, có lẽ bạn đã không ngại ngần đến vậy.

9. Bạn xúc phạm tới người ấy ở nơi công cộng

Có một sự khác biệt rất lớn giữa trêu đùa và xúc phạm người khác. Nếu như bạn dễ dàng nói về những điều xấu của người ấy trước mặt đám đông và chẳng thấy có chút hối hận nào thì có lẽ mối quan hệ của hai người đang rất tệ.

Bạn có thể trêu đùa người ấy, nhưng đừng bao giờ dễ dàng động chạm đến lòng tự tôn của người mà bạn nói rằng bạn đang yêu thương.

Theo Phununews