Dịch vụ xe hơi OnStar của GM vẫn đạt 1 tỷ yêu cầu từ khách hàng dù bị hack

Mặc dù đang đối mặt với thông tin bị hack, nhưng GM cho biết, dịch vụ OnStar của hãng đã vượt qua con số 1 tỷ lượt yêu cầu từ khách hàng kể từ khi phiên bản đầu tiên ra đời cách đây 19 năm.

Dịch vụ xe hơi OnStar của GM vẫn đạt 1 tỷ yêu cầu từ khách hàng dù bị hack

Dịch vụ Onstar của GM đạt 1 tỷ yêu cầu của khách hàng. Ảnh: Internet

Onstar là dịch vụ được GM (General Motors) ra mắt từ năm 1996. Khi ra mắt, đây là dịch vụ cài đặt một cuộc gọi khẩn cấp cho xe ô tô khi xảy ra va chạm. Còn ở thời điểm hiện tại, Onstar có thêm rất nhiều dịch vụ tiện ích khác: mở khóa từ xa, tải hướng dẫn lái xe trực tiếp, soạn và gửi email về tình trạng của xe. Thậm chí, dịch vụ này còn có chức năng hướng dẫn thực thi pháp luật bằng cách hạn chế tốc độ của xe khi xe phạm luật và bị truy đuổi.

Alicia Boler Davis, một đại diện cấp cao của GM cho biết, OnStar là dịch vụ được tạo ra và trang bị cho những chiếc xe đầu tiên vào năm 1996 và ngày nay, đây vẫn là một trong những dịch vụ hàng đầu được sử dụng trên các xe Chevrolet, Buick, GMC, Cadillac.

Vị này cũng cho biết, cứ mỗi 2 giây lại có một khách hàng sử dụng dịch vụ này. Và Onstar nhận được khoảng 5 triệu cuộc gọi hoặc yêu cầu mỗi tháng. Các khách hàng có thể sử dụng dịch vụ thông qua điện thoại hay ứng dụng di động RemoteLink.

Tuy trước đó, các nhà nghiên cứu đã khuyên các lái xe nên ngừng sử dụng dịch vụ Onstar bởi các hacker có thể xâm nhập hệ thống để mở khóa và khởi động một chiếc ô tô thông qua lỗ hổng bảo mật từ vụ này.

Thông tin này được tung ra hôm 30/7 vừa qua khi một hacker có tên Samy Kamkar đăng một video cho biết người này có thể xác định vị trí, mở khóa từ xa và khởi động xe bằng cách chặn thông tin liên lạc giữa ứng dụng di động OnStar RemoteLink và các dịch vụ OnStar của GM.

Trước nguy cơ hack qua các dịch vụ xe hơi ngày càng cao, Terrence Rhadigan, một phát ngôn viên của GM cho biết, hãng này đang chuẩn bị ra bản cập nhật mới dành cho ứng dụng Onstar RemoteLink có thể giúp khắc phục những lỗ hổng bảo mật. Và việc này có thể ngăn chặn khả năng hack của các hacker.

Như vậy, GM là hãng sản xuất xe hơi thứ 2 trên thế giới phải đưa ra các biện pháp dành cho các dịch vụ trên xe ô tô sau khi đối đầu với nguy cơ bị hack.

Theo Ictnews