Điểm mặt dàn sao Việt từ buôn "nghệ" chuyển qua buôn "miệng"

Rất nhiều người trong số sao Việt kinh doanh ăn uống đã thừa nhận, tiền họ kiếm từ đây cao hơn nhiều lần so với cat-xê hoạt động nghệ thuật.

Hoài Linh bán mì, bún mọc

Hoài Linh mở quán Bốn Ròm

Năm 2014, Hoài Linh mở quán bán bún mọc tên Ròm Mập. Tên quán là sự kết hợp giữa tên thân mật của Hoài Linh – Bốn Ròm và một người bạn thân. Đúng như tên gọi, bún mọc Ròm Mập chỉ kinh doanh duy nhất món bún mọc.

Hoài Linh đã mở nhiều cơ sở bún mọc Ròm Mập khác nhau tại TP Hồ Chí Minh.

Việc làm ăn phát đạt nên Hoài Linh đã mở nhiều cơ sở bún mọc Ròm Mập khác nhau tại TP Hồ Chí Minh. Theo chia sẻ của Hoài Linh trên fanpage ngày 21/7 vừa qua, anh đã khai trương quán Ròm Mập 6 tại TP Vĩnh Long.

Trước đó, năm 2010, Hoài Linh từng mở quán Tiểu Nhị Mì Gia.

Đàm Vĩnh Hưng bán hải sản

Mr. Đàm kinh doanh với chuỗi cửa hàng Vua Biển, cháo dinh dưỡng Cây Thị, quán hủ tíu mì sườn Tùng Hưng...

Ông hoàng nhạc Việt không chỉ giới hạn hoạt động của mình trong lĩnh vực âm nhạc mà còn rất mát tay trong các hoạt động kinh doanh với chuỗi cửa hàng Vua Biển, cháo dinh dưỡng Cây Thị, quán hủ tíu mì sườn Tùng Hưng...

Chuỗi cửa hàng hải sản Vua Biển của Đàm Vĩnh Hưng đã lên gần 40 chi nhánh

Từ ba cửa hàng lớn ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh đến nay chuỗi cửa hàng hải sản Vua Biển của Đàm Vĩnh Hưng đã lên gần 40 chi nhánh phân bổ khắp Bắc Nam. Sắp tới, Mr. Đàm còn chuyển hướng sang mở chợ sỉ thời trang dành cho người có thu nhập trung bình, trong một dự án có kinh phí đầu tư lên đến 70 tỷ đồng.

Bình Minh bán hủ tiếu bò viên

Bình Minh khai trương cửa hàng hủ tiếu bò viên Chú Tư Già tại trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Năm 2014, Bình Minh khai trương cửa hàng hủ tiếu bò viên Chú Tư Già tại trung tâm TP Hồ Chí Minh. Theo chia sẻ của Bình Minh, những ngày mới Nam tiến anh đã là fan ruột của món ăn này.

Thương hiệu hủ tíu bò viên Chú Tư Già đã có mặt ở Sài Gòn từ rất lâu và Bình Minh đã thuyết phục chú bán lại công thức chế biến, tên thương hiệu. Ngoài hủ tiếu bò viên, Chú Tư Già cũng bán một số đặc sản Bến Tre (quê vợ của Bình Minh) như dừa dứa, bưởi da xanh, rượu Phù Lễ…

Trang Trần và bún đậu Cô Khàn

Trang Trần mở quán bún đậu kinh doanh tại Sài Gòn.

Trang Trần là người mẫu đầu tiên chọn bún đậu để kinh doanh tại Sài Gòn. Quán ăn Bún đậu cô Khàn được mở từ khoảng năm 2012 và nhanh chóng trở thành thương hiệu nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Trang Trần từng chia sẻ, thu nhập chủ yếu của cô chính là từ quán bún đậu này chứ không phải từ các hoạt động nghệ thuật.

Mới đây, Trang Trần quyết định đóng cửa quán để nghỉ ngơi dưỡng thai, chuẩn bị chào đón con đầu lòng.

Trương Ngọc Ánh kinh doanh đồ ăn châu Á

Trương Ngọc Ánh

Không chỉ thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, Trương Ngọc Ánh còn có những dấu ấn thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Cô từng giữ chức giám đốc của một công ty in ấn và quảng cáo, sở hữu một công ty chuyên nhập khẩu bột mỳ, có cổ phần trong hãng phim và kinh doanh bất động sản.

Năm 2012, Trương Ngọc Ánh đã mở nhà hàng Tao (Đạo) chuyên về hải sản và các món ăn Trung Hoa trong một trung tâm thương mại lớn tại TP Hồ Chí Minh. Tháng 7/2015, Trương Ngọc Ánh mở nhà hàng riêng mang tên Asian Delight tại trung tâm thành phố.

Nhà hàng hải sản của Hà Tăng

Tăng Thanh Hà khai trương nhà hàng hải sản The Crab Shack tại quận 3, TP HCM.

Dù làm dâu trong một gia đình giàu có, Hà Tăng vẫn quyết tâm tự lập kiếm tiền. Đầu năm 2014, Tăng Thanh Hà khai trương nhà hàng hải sản The Crab Shack tại quận 3, TP HCM.

Trước đó, "ngọc nữ" của điện ảnh Việt khởi nghiệp kinh doanh bằng việc lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và quảng cáo. Sau nhà hàng, Hà Tăng tiếp tục khai trương một shop thời trang và tự làm người mẫu quảng cáo cho các sản phẩm.

Linh Nga và nhà hàng Gạo

Linh Nga sở hữu hai nhà hàng với tên gọi Gạo tại TP Hồ Chí Minh.

Chim công làng múa Việt Nam sở hữu hai nhà hàng với tên gọi Gạo tại TP Hồ Chí Minh. Linh Nga lấy ý tưởng từ hạt gạo và đưa hình ảnh này vào trong không gian lung linh, sang trọng của quán cũng như trong những món ăn lạ, cầu kỳ từ nguyên liệu cơ bản nhất của nền văn minh lúa nước.

Sau hai nhà hàng này, Linh Nga đã cho ra mắt thêm một nhà hàng Gạo Buffet với hơn 120 món ăn.

Quán cơm của Hoa hậu Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh

Mai Phương Thúy là bà chủ của 2 nhà hàng sang trọng tại TP HCM. Sau thành công của nhà hàng Bụi chuyên các món ăn ba miền, năm 2014, Mai Phương Thúy mở thêm nhà hàng thứ hai mang tên Red Bricks.

Nhà hàng món Nam Bộ giữa thủ đô của Anh Tuấn – Vĩnh Xương

Anh Tuấn – Vĩnh Xương mới đây đã mở quán Canh ghẹ 69 tại Hà Nội.

Đôi bạn thân Anh Tuấn – Vĩnh Xương mới đây đã mở quán Canh ghẹ 69 tại Hà Nội. Quán nhỏ và mở chưa lâu nhưng cũng được dân văn phòng và nhiều diễn viên nổi tiếng đến ủng hộ nhiệt tình.

Nhà hàng đặc sản Nam Định của Vũ Thu Phương

Vũ Thu Phương đã mở một nhà hàng đặc sản Nam Định tại TP Hồ Chí Minh.

Tháng 5/2014, cựu người mẫu Vũ Thu Phương đã mở một nhà hàng đặc sản Nam Định tại TP Hồ Chí Minh. Được biết, những nhân viên trong nhà hàng của Vũ Thu Phương đều là người đến từ quê hương của siêu mẫu.

Ngoài nhà hàng, chân dài này vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê thiết kế và kinh doanh thời trang.

Trọng Tấn mở nhà hàng đặc sản dê ré

Trọng Tấn đã mở nhà hàng đặc sản dê ré Song Dương tại Hà Nội.

Năm 2014, ca sĩ Trọng Tấn đã mở nhà hàng đặc sản dê ré Song Dương tại Hà Nội. Nhà hàng có không gian đẹp, thực đơn đa dạng và do đầu bếp lâu năm thực hiện.

Quán cơm gà của Vân Hugo

Vân Hugo

Tháng 6/2015, MC Thanh Vân Hugo cùng chị gái mở quán ăn chuyên gà tại Hà Nội. Trong buổi khai trương, bố mẹ chồng cũ của Vân Hugo cùng nhiều bạn bè thân thiết đã đến tham dự.

Ngoài nhà hàng ăn, Vân Hugo còn mở thêm quán trà cũng rất đông khách.

Nhà hàng chay của Phi Nhung

Phi Nhung khai trương nhà hàng chay ở TP Hồ Chí Minh.

Đầu năm nay, Phi Nhung khai trương nhà hàng chay ở TP Hồ Chí Minh. Đây là cơ sở kinh doanh đầu tiên của nữ ca sĩ hải ngoại tại quê hương. Được biết, hiện Phi Nhung đang nuôi gần 20 con nuôi nên cô quyết tâm mở nhà hàng này để có thêm chi phí để trang trải.

Quán cơm Cô Ba của vợ chồng Tuấn Hưng

Quán Cô Ba của Tuấn Hưng

Quán Cô Ba của Tuấn Hưng nằm ở trung tâm Hà Nội là một quán nhậu mang đậm phong cách Sài Gòn và dân dã.

Mới đây, Tuấn Hưng và các thành viên của công ty giải trí H.A.T đã bắt tay thực hiện công việc thiện nguyện – phục vụ cơm trưa giá 1.000 đồng cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại quán ăn của gia đình.

Lam Trường sở hữu nhà hàng tiệc cưới Forever và cửa hàng fastfood A2 Fish & Chip

Lam Trường còn sở hữu nhà hàng tiệc cưới Forever

Ngoài việc chính là ca hát, Lam Trường còn sở hữu nhà hàng tiệc cưới Forever theo mô hình tiệc cưới, tổ chức event… và hoạt động khá hiệu quả. Ngoài nhà hàng, "anh Hai" còn mở thêm nhà hàng thức ăn nhanh A2 Fish & Chips gần cụm rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du.

Theo Hà Anh (PNN)