Điểm mặt những thực phẩm 'ăn liền' khiến bạn 'chết' từ từ

Thực phẩm chế biến sẵn, mỳ ăn liền, đồ đóng hộp,…là những thực phẩm rất tiện lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự tiện lợi, nhanh chóng của nó lại khiến bạn đang chết dần chết mòn mà không biết.

Không thể phủ nhận được những thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn này đã mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Đặc biệt với những người bận rộn và đời sống công nghiệp hiện nay chúng rất được ưa chuộng. Nhưng hệ lụy của nó mang đến cho sức khỏe của gia đình như thế nào thì lại rất nhiều người không quan tâm.

Dưới đây là điểm mặt các thực phẩm có thể khiến bạn “ăn liền” nhưng lại chết 1 cách từ từ như:

Mỳ ăn liền

Đây là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng và nó có mặt trên toàn thế giới, phục vụ hàng nghìn tỉ bữa ăn con người. Đặc biệt được ưa chuộng làm bữa ăn sáng, hoặc ăn đêm cho nhiều đối tượng khác nhau khi có nhu cầu “ăn liền” vừa tiết kiệm thời gian giá thành lại rẻ.

Tuy nhiên, qua nghiên cứu các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, mỳ ăn liền là một loại thực phẩm “ăn liền” nhưng khiến bạn chết từ từ bởi chúng có khả năng cao gây hội chứng chuyển hóa ở những người thường xuyên ăn mỳ ăn liền.

Bởi trong mỳ ăn liền chỉ có 1 thành phần chính là bột và chất béo, các chất dinh dưỡng khác đều không hề có. Bạn có thể sẽ bị suy dinh dưỡng nếu thường xuyên ăn chúng.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, trong mỳ ăn liền còn chứa các chất bảo quản độc hại TBHQ, chất gây ung thư (Benzopyrene), Bisphenol A (BPA) – gây rối loạn hooc môn,…nó không phân hủy nhanh chóng sau khi đưa vào cơ thể gây nên bất lợi cho hệ tiêu hóa, gây hại gan thận, làm tăng huyết áp, ảnh hưởng tim mạch,…

Những tác hại như trên có thể bạn sẽ không nhận ra ngay mà nó ngấm vào cơ thể gây nên từ đó có thể giết bạn từ từ mà không hề hay biết.

Xúc xích, lạp xưởng

Đây là loại thực phẩm đang được WHO khuyến cáo có khả năng gây ung thư cao cho người sử dụng. Đặc biệt các loại xúc xích giá rẻ, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan ngoài vỉa hè, đường phố lại càng nguy hiểm.

Bởi chúng chứa các chất bảo quản quá mức, quá trình chế biến cũng làm biến đổi các chất dinh dưỡng, các chất phụ gia khác cũng góp phần không nhỏ vào việc gây tổn hại đến sức khỏe của bạn.

Thịt xông khói

Cũng tương tự như xúc xích hay lạp xưởng thịt xông khói cũng đa được dè chừng khi có những con số thống kê về lượng tiêu thụ ngày càng tăng của WHO về loại thực phẩm ở hầu hết các nước trên thế giới, đặc biệt là châu Âu, nơi nền công nghiệp vô cùng phát triển.

Ảnh minh họa

Quá trình ướp muối, xông khói, bảo quản, chế biến của loại thực phẩm này bên cạnh các chất phụ gia, bảo quản thì các chất tạo màu và hương liệu để tăng sự hấp dẫn cho món ăn cũng là một hiểm họa lớn với người tiêu dùng.

Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ cũng khuyến cáo rằng mỗi ngày bạn tiêu thụ khoảng 2 lát thịt xông khói thì đã làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng lên đến 21% so với những người khác.

Thực phẩm đóng hộp

Chất bảo quản, hương liệu, phụ gia, quá trình chế biến,…tất tần tật những thứ trên công lại cùng với đồ dùng bảo quản không đảm bảo ở những thực phẩm chứa nhiều axit, chất béo sẽ ăn mòn các hộp bảo quản bằng nhựa hay thiếc không đảm bảo chất lượng từ đó làm biến đổi chất, giá trị dinh dưỡng bị sai lệch,…gây hiểm họa cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Đồng thời chất dinh dưỡng mà nó mang lại không còn nguyên bản như thực phẩm tươi sống mà chỉ mang lại sự tiện lợi cho bạn mà thôi.

Theo Tuyết Anh (PNN)