Loại quả là “thuốc bổ thận” tự nhiên, chỉ số đường huyết thấp: Bán đầy chợ Việt, nhiều người tìm mua

Nho không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích mà còn là “thuốc” tự nhiên ngăn ngừa nhiều bệnh nghiêm trọng.

Từ xưa tới nay, nho được coi là loại trái cây phổ biến, nhiều người ưa chuộng. Chúng đa số có vị ngọt, thơm, mọng và mát nên được nhiều người tìm mua. Nho có rất nhiều mức giá, đa số là giá bình dân nên nhiều đối tượng có thể thưởng thức.

Theo nhiều nghiên cứu, loại quả này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, trong đó có vitamin B1, B2, B6, canxi, ma giê, sắt, kali, chất xơ… cùng rất nhiều chất khác. Bởi vậy, đây là loại quả có thể giúp cơ thể ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

1. Chữa đau nửa đầu

Đau đầu có thể là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm, nhiều người mắc phải. Theo nhiều nghiên cứu, trong quả nho có chứa nhiều chất chống oxy hóa làm giảm nhẹ triệu chứng đau nửa đầu ở mọi đối tượng. Không chỉ vậy, khi chúng ta tiêu thụ lượng nho phù hợp, đầu óc sẽ sảng khoái, dễ chịu hơn nhiều.

2. Hạ huyết áp

Điều hòa huyết áp, không để huyết áp tăng vọt là 1 trong những tác dụng đặc biệt của quả nho. Khi chúng ta tiêu thụ loại trái cây này, lượng kali có trong chúng sẽ làm giãn động mạch, tĩnh mạch, duy trì huyết áp ổn định. Nho cũng có tác dụng bài tiết natri để quá trình lưu thông máu diễn ra hiệu quả hơn.

3. Chỉ số đường huyết thấp

Trong nho có hàm lượng đường khá cao, tuy nhiên đây là loại quả có chỉ số đường huyết GI ở mức khá thấp. Chỉ số đường huyết của nho thường dao động ở mức 43 - 53, thấp hơn mức 55 nên không khiến đường trong máu tăng vọt.

loai-qua-la-thuoc-bo-than-tu-nhien-chi-so-duong-huyet-thap-ban-day-cho-viet-nhieu-nguoi-tim-mua

Nho là loại quả được tiêu thụ nhiều trên thị trường.

Ăn nho thường xuyên và điều độ cũng có tác dụng ngăn ngừa các biến chứng liên quan tới bệnh tiểu đường. Nhiều người vẫn có cái nhìn sai lệch, cho rằng nho là loại trái cây có chỉ số đường huyết cực cao. Nay bạn nên thay đổi cách nhìn nhận để hiểu rõ hơn về công dụng của trái nho.

4. “Thuốc bổ thận” tự nhiên

Khi chúng ta ăn nho, axit uric trong cơ thể sẽ có xu hướng giảm xuống. Từ đó, thận sẽ bớt đi những áp lực nặng nề, giúp tăng cường chức năng thận. Trong nho có chứa lượng nước lớn nên chúng còn có khả năng kích thích chúng ta đi tiểu đều đặn, giúp đẩy axit uric tích tụ ở thận ra ngoài dễ dàng hơn.

5. Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Trong trái nho có 1 số chất có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ ung thư ở người. Resveratrol có thể đẩy lùi nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư vú. Trong khi đó, Anthocyanidin và Anthocyanin ở trong nho lại có khả năng ức chế các tác nhân gây bệnh ung thư.

loai-qua-la-thuoc-bo-than-tu-nhien-chi-so-duong-huyet-thap-ban-day-cho-viet-nhieu-nguoi-tim-mua

Trong nho có chứa nhiều chất giúp đẩy lùi ung thư.

Đây là những chất có thể bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh quái ác. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên thần thánh hóa tác dụng của nó cũng như lạm dụng quá mức để gây tác dụng phụ.

6. Đẩy lùi tình trạng táo bón

Lượng nước và chất xơ có trong nho vô cùng lớn. Bởi vậy không có gì bất ngờ khi nho là loại trái cây có khả năng đẩy lùi tình trạng táo bón, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. 

Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái và không còn mệt mỏi vì bị táo bón, khó tiêu. Bởi vậy, nho càng được nhiều người trưng dụng, tiêu thụ.

Nho là loại trái cây có rất nhiều công dụng, hỗ trợ đẩy lùi nhiều bệnh. Tuy nhiên, 1 số đối tượng không nên ăn quá nhiều nho, điển hình là người bệnh tiểu đường. Dù nho có chỉ số đường huyết thấp nhưng lại chứa fructose khá cao. Nếu người bệnh tiểu đường ăn quá nhiều, chủ quan sẽ dễ làm bệnh nặng hơn.

Người béo phì hay có các bệnh về đường ruột cũng không nên lạm dụng nho. Nếu ăn nho không khoa học, sức khỏe của bạn dễ bị ảnh hưởng.

Theo GiaDinh