Điện máy Xanh vẫn hợp tác với ACS dù khách hàng than khóc với TGDĐ

Nhiều sản phẩm giảm giá, khuyến mãi tại Điện máy Xanh khu vực quận 6, TP Hồ Chí Minh gặp tình trạng "khan hàng", khách hàng còn bất ngờ khi đối tác mua trả góp của chuỗi cửa hàng này là ACS. Công ty tài chính ACS từng có không ít điều tiếng tại Thế giới di động - Công ty mẹ của Điện máy Xanh, nhưng hiện vẫn hợp tác với Điện máy Xanh.

Công ty ACS có xúc phạm, lăng mạ khách hàng ở TGDĐ?

Phản ánh được chia sẻ và đăng tải trên chính website tương tác khách hàng của Thế giới di động (TGDĐ). Cụ thể, một khách hàng ở tỉnh Kiên Giang đã chia sẻ nội dung:

"Tôi có đăng ký mua hàng trả góp. Ban đầu TGDĐ có điện xuống và xác nhận, tôi có hỏi rõ độ tuổi và tổng đài viên có nói là trên 60 tuổi vẫn được bảo lãnh, vì tôi là học sinh, sinh viên. Thế nhưng khi bên công ty tài chính ACS gọi lại không chấp thuận, không duyệt hợp đồng. Và tôi tức một điều là tại sao khi điện cho cha tôi, cha tôi nghe máy thì tổng đài viên có nói chuyện qua. Sau đó họ điện cho tôi và có hỏi tôi "số đó là số của ai?"… Mong quý công ty ACS hãy xem lại và coi lại những nội dung cuộc thoại của tổng đài thời gian qua."

Điện máy Xanh vẫn hợp tác với ACS dù khách hàng than khóc với TGDĐ
Một phản ánh tưởng như vô hại của khách hàng trên TGDĐ...

Từ một phản ánh kiểu "vu vơ" vô thưởng vô phạt như vậy, hàng loạt khách hàng (có cả ẩn danh) đã lao vào công kích ACS. Khách hàng T.Tr nói: "Đây là một kiểu cho vay xã hội đen trá hình. Khi bạn đóng trễ, nhân viên của họ liên tục điện thoại khủng bố bạn, gia đình bạn, điện thoại tới cơ quan bạn làm, dù những người đó không đứng tên hợp đồng hay thụ hưởng hợp đồng. Những nhân viên này lăng mạ nhân phẩm khách hàng, giao tiếp vô văn hoá…".

Khách hàng TinNgo thì bình luận: "Tôi không mua góp của cửa hàng nào; không ký vay bảo lãnh cho ai; cũng không ai ở ACS alo hỏi tôi gì cả. Thế mà nhân viên ACS liên tục gọi và nhắn tin vào số điện thoại của tôi để đòi tiền của người khác. Cách hành xử của ACS rõ ràng như bọn tín dụng đen, còn hăm doạ đủ thứ. Xin hỏi khi ACS cho ai đó vay tôi có hưởng được gì không, chưa kể là tôi không ký, không biết gì. Cách làm việc như vậy quá mất lịch sự hay nói đúng hơn là lưu manh…"

Điện máy Xanh vẫn hợp tác với ACS dù khách hàng than khóc với TGDĐ
TGDĐ đã không còn hợp tác với Công ty Tài chính ACS.

Hay trường hợp của khách hàng Bình An: "Ngày 15/12/2016 lúc 12h30, một nhân viên ACS đã gọi cho tôi, lời lẽ xúc phạm tới bản thân và cả cha mẹ. Tôi không hiểu kiểu đòi nợ này là gì, văn hóa ở đâu, trong khi tôi chỉ là người thân của người mua trả góp chứ bản thân hoàn toàn chả liên quan gì tới vụ mua bán này, vậy lấy lý do gì mà xúc phạm tôi như vậy? Bên TGDD lại bắt tay với một công ty coi khách hàng là cỏ rác này, liệu có đáng tin cậy để tôi mua hàng không?..."

Thậm chí, một trường hợp nợ và sẵn sàng chịu lãi phạt tên Anh cũng rơi vào thảm cảnh: "Em là sinh viên đi vay mua trả góp laptop. Vừa rồi nhà em gặp khó khăn chưa đóng tiền góp được, em cũng đi làm để có tiền đóng. Mà mỗi lần gọi cũng hù dọa truy tố pháp luật, đưa về địa phương. Em đóng trễ thì em chịu phạt, hàng ngày gọi cả 50-60 cuộc gọi…"

Logo ACS không còn trên TGDĐ, xuất hiện trên web Điện máy Xanh

Trong các trao đổi với khách hàng, các MOD của Hỏi – Đáp trên Thegioididong.com đã bày tỏ "lấy làm tiếc" về các phản ánh tiêu cực liên quan tới Công ty Tài chính ACS, đồng thời làm rõ các thông tin: "1, Thegioididong.com sẽ không chủ động liên hệ khách hàng để đòi tiền khách hàng nợ. 2, Nhân viên Thegioididong.com sẽ không lăng mạ nhân phẩm khách hàng và giao tiếp vô văn hóa!". Và để khiếu nại, khách hàng cần liên hệ trực tiếp hotline các công ty cho vay tài chính…

Điện máy Xanh vẫn hợp tác với ACS dù khách hàng than khóc với TGDĐ
Logo Công ty tài chính ACS "biết mất" trên website Thegioididong.com.

Đặc biệt, MOD của Hỏi – Đáp trên Thegioididong.com đã cho biết doanh nghiệp đã không còn hợp tác với Công ty Tài chính ACS về trả góp mà chỉ còn các đối tác HomeCredit, FeCredit...

Tuy vậy, tại các cửa hàng Điện máy Xanh, khách hàng vẫn có thể thấy logo và thực hiện mua sản phẩm trả góp qua Công ty Tài chính ACS. Hi vọng rằng, các khách hàng tại Điện máy Xanh sẽ không gặp tình trạng như tại Thegioididong.com nêu trên.

Điện máy Xanh vẫn hợp tác với ACS dù khách hàng than khóc với TGDĐ
Nhưng với Điện máy Xanh, logo ACS vẫn tồn tại, thực hiện cho mua trả góp sản phẩm.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến chia sẻ với Công ty tài chính ACS, người tiêu dùng Văn Phong nói: "Theo mình nghĩ công ty ACS cũng được, cho vay lãi suất có thể chấp nhận được còn hàng tháng chỉ nhắn tin cho mình thôi ,không làm phiền cho mấy..."

Hay chị Thuy Linh ở Quận 6, TP Hồ Chí Minh thì: "Do đóng trễ quá thôi, đóng đúng người ta đâu có gây hấn gì!?"

Theo TieuDung24h