Điều hòa sẽ nhanh hỏng nếu bạn cứ làm 7 điều này

Giờ máy lạnh đã trở nên quá quen thuộc và phổ biến rồi. Giá tiền để mua 1 chiếc máy lạnh rẻ, nhưng tiền để "nuôi" máy lạnh mỗi tháng thì không rẻ chút nào. Đó là chưa kể máy lạnh dễ hỏng hóc nữa.

Tôi để ý chị em phụ nữ thường xuyên mắc phải những lỗi này. Máy lạnh sẽ mau hư, dùng không bền, hoặc ngốn điện, nếu bạn cứ giữ những thói quen sau:

1. Che kín điều hòa: 

Sai lầm này sẽ làm máy không thể hoạt động được tối đa hiệu quả mà còn cản trở sự thông gió, làm tắc nghẽn cuộn dây làm mát.

2. Điều chỉnh nhiệt độ quá thấp, hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột: 

Mùa nóng, nhiều nhà bật máy lạnh suốt đêm, hoặc đang giảm nhiệt độ, tự nhiên tăng lại. Điều này không những hại sức khỏe mà còn hại máy lạnh của bạn.

3. Để điều hòa hoạt động 24/24: 

Máy lạnh cần thời gian nghỉ ngơi, cũng như con người vậy. Dùng suốt sẽ khiến chúng mau hỏng hơn.

4. Đóng lỗ thông hơi khi dùng điều hòa: 

Việc đóng các lỗ thông hơi và cửa mỗi khi sử dụng điều hòa không hoàn toàn sai lầm. Đôi khi, nó có thể làm giảm hiệu quả của hệ thống điều hòa không khí trung tâm.

5. Đóng cửa suốt khi dùng điều hòa:

Khoảng 15-30 phút, bạn nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở”, thay không khí mới cho căn phòng.

6. Lắp đặt điều hòa ở bức tường nóng

Rất nhiều nhà lắp điều hòa ở bức tường nóng nhất trong phòng. Mọi người cho rằng như vậy căn phòng sẽ nhanh chóng giảm nhiệt. Tuy vậy, quan niệm như vậy hoàn toàn sai lầm khi máy điều hòa phải chạy quá tải khi phải làm mát bức tường quá nhiệt trước rồi mới đến không khí trong phòng

7. Không bảo trì thường xuyên

Máy điều hòa cần được vệ sinh và thay bộ lọc 3 tháng/lần. Dây làm mát cũng cần được kiểm tra thường xuyên để tránh rò rỉ. Nếu không làm sạch định kì, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến nóng máy và lâu dần ảnh hưởng tới hoạt động của máy điều hòa.

Theo webtretho