Đợt nắng nóng khủng khiếp sắp chấm dứt, Hà Nội có mưa dông

Khu vực Hà Nội hôm nay nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất 38-40 độ trước khi có mưa rào giảm nhiệt.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nhiệt độ tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế lên đến 38-40 độ, có nơi trên 41 độ.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam, dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ chiều và đêm nay (23/6) đến ngày 25/6, ở Bắc bộ có mưa rào và rải rác có giông; riêng các tỉnh vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông (lượng mưa phổ biến 40 - 100 mm/24 giờ, có nơi trên 120 mm/24 giờ). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, từ đêm nay có mưa rào và giông. Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

dot-nang-nong-khung-khiep-sap-cham-dut-ha-noi-co-mua-dong

Ảnh minh hoạ: nguoiduatin.vn.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt; riêng vùng núi phía Bắc chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Theo GiaDinh