Facebook lại phá kỷ lục với 1,5 tỷ người dùng hàng tháng

Trong báo cáo mới nhất, tính đến cuối tháng 6/2015, có gần 1,5 tỷ người dùng sử dụng Facebook ít nhất một lần mỗi tháng. Một con số vô cùng ấn tượng và giúp mạng xã hội này trở thành sản phẩm công nghệ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Số lượng thành viên tham gia Facebook vẫn chưa ngừng tăng trưởng và những thành viên của mạng xã hội ngày càng sử dụng với cường độ cao.

Theo báo cáo mới nhất, có tới 1,5 tỷ người sử dụng Facebook ít nhất một lần mỗi tháng và 968 triệu người đăng nhập tài khoản hàng ngày.

Theo thống kê của New York Times, con số này cao hơn bất kỳ sản phẩm công nghệnào trên thế giới, vượt qua cả số người sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft.

Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng Facebook vẫn đạt ở mức cao, trong khi đó các mạng xã hội khác như Twitter, Google+, Linkedin,… đang có xu hướng giảm mạnh.

Facebook lại phá kỷ lục với 1,5 tỷ người dùng hàng tháng

Lượng người dùng vẫn tăng mạnh. Ảnh: Internet

Facebook cũng đang tìm mọi cách để khai thác một cách triệt để lượng người dùng khổng lồ của mình.

Mới đây, hãng đã phát triển thêm nhiều tính năng mới, trong đó bao gồm cả việc đưa ra hệ thống quảng cáo mới, sử dụng hành vi, thói quen của người dùng và quảng cáo qua video.

Trong quý 2/2015, doanh thu từ quảng cáo mà Facebook đạt 3,8 tỷ USD, tăng trưởng lợi nhuận đạt 43% so với cùng kỳ năm. 

Hoạt động kinh doanh quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook còn thành công hơn, với mức doanh thu trong quý 2 tăng 62%, đạt 2,9 tỷ USD. Trong khi 3 năm trước, Facebook không thể kiếm nổi một chút lợi nhuận nào từ lĩnh vực này.

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư tỏ ra lạc quan về triển vọng phát triển của Facebook và sẽ có thêm nhiều công ty quảng cáo tìm đến mạng xã hội này để tiếp cận người tiêu dùng.

Theo hãng nghiên cứu thị trường eMarketer, Facebook sẽ nắm được khoảng 16% thị trường quảng cáo di động trong thời gian tới.

Theo Techz