Giá vàng hôm nay 15/11: Diễn biến khó lường

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 15/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.202 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 15/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.202 USD/ounce. Những thông tin kinh tế tiêu cực từ bất ổn toàn cầu đang thúc đẩy các nhà đầu tư tăng nắm giữ đồng thời USD và cả tài sản an toàn như vàng. Đó là lý do vì sao mặc dù sức mạnh đồng USD đang gia tăng và tạo áp lức mạnh mẽ lên vàng, nhưng giá vàng không biến động.

gia-vang-hom-nay-15-11-dien-bien-kho-luong

Giá vàng hôm nay 15/11: Diễn biến khó lường.

Hiện đồng USD đứng ở mức cao khi mà đổng euro và bảng Anh chỉ hồi phục trong chốc lát trong bối cảnh giới đầu tư vẫn chưa thực sự tin tưởng vào tương lai của châu Âu cho dù một thỏa thuận Brexit đã được thông qua.

Hiện tại, giới đầu tư đang xem xét Thủ tướng Theresa May sẽ đối phó với những thách thức đến từ nội bộ nước Anh như từ các đảng phái khác như thế nào. Giới đầu tư cũng tiếp tục chú ý tới vấn đề ngân sách nước Ý.

Đồng bạc xanh tăng do giới đầu tư đánh cược vào triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ và tin rằng chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không có gì thay đổi, vẫn theo chiều hướng thắt chặt để tạo dư địa an toàn cho nền kinh tế Mỹ. Fed được cho là sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 và nâng thêm 3 đợt nữa trong năm 2019.

Vàng đã bắt đầu giảm tuần trước, từ mức 1.235 USD/ounce xuống còn khoảng 1.200 USD chỉ trong vòng một tuần. Sau khi lao dốc, giá đã ổn định ngay trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.200 USD/ounce.

Một trong những lý do đằng sau sự sụt giảm lớn này là phản ứng của thị trường về tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hồi thứ Năm tuần trước, mà theo đó Fed sẽ kiên định mục tiêu tăng lãi suất, nhưng tránh né việc đề cập đến việc bán tháo cổ phiếu gần đây. Trong bối cảnh đó, giá vàng giao ngay đã chịu áp lực giảm do kết quả của việc bán tháo.

"Các nhà đầu tư sẽ nhận ra rằng việc thắt chặt dần các điều kiện tài chính của Fed sẽ dẫn đến mức độ biến động cao hơn đối với các tài sản rủi ro, khiến họ phải mua vàng như một hàng rào (chống lại bất ổn)... Các nhà đầu tư có thể cần nhiều tài sản trú ẩn hơn, như vàng, trong danh mục để định hướng trong môi trường có nhiều biến đổi", Mikanikrezai dự báo.

Vàng giảm giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu lao dốc. Nó tạo ra không khi bi quan bao trùm lên toàn bộ các thị trường hàng hóa thô. Việc giá dầu thấp hơn sẽ ảnh hưởng tới các quỹ chỉ số hàng hóa và điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới giá vàng.

Vàng giảm giá còn do áp lực bán theo phân tích kỹ thuật.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 14/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h