Giá vàng hôm nay 17/11: USD suy yếu, vàng tăng phiên cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay tăng do đồng USD giảm mạnh sau khi những nhận định thận trọng từ các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 1,43% lên mức 1.216,3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng do đồng USD giảm mạnh sau khi những nhận định thận trọng từ các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) làm dấy lên hoài nghi về lộ trình nâng lãi suất trong tương lai.

gia-vang-hom-nay-17-11-usd-suy-yeu-vang-tang-phien-cuoi-tuan

Giá vàng hôm nay 17/11: USD suy yếu, vàng tăng phiên cuối tuần.

Trước đó, giá vàng đã giảm hơn 11% so với đỉnh tháng 4 khi nhà đầu tư đổ xô sang đồng USD, trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nổ ra và lãi suất tại Mỹ ngày càng tăng.

Trong bài phát biểu ngày 14/11, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, ngân hàng này đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng của nền kinh tế trong thời gian dài nhưng phải cân bằng rủi ro giữa việc tăng lãi suất quá mạnh và không đủ.

Ông Powell nói, trong bối cảnh các rủi ro trên các thị trường tài chính gia tăng, Fed sẽ phải hành động mạnh mẽ hơn nhằm ngăn chặn tình trạng lạm phát. Ông cảnh báo việc duy trì lãi suất quá thấp trong một thời gian quá dài có thể khiến lạm phát tăng mạnh và ngược lại, việc tăng lãi suất quá sớm sẽ cản trở tăng trưởng.

Bốn bộ trưởng Anh tuyên bố từ chức không lâu sau khi Thủ tướng Theresa May nói đã thuyết phục thành công nội các chấp nhận dự thảo thỏa thuận Brexit.

Theo dự thảo của bà Theresa May, Anh và EU sẽ nỗ lực hết sức để đạt được một hiệp định thương mại mới 6 tháng trước khi giai đoạn chuyển tiếp kết thúc vào cuối năm 2020. EU và Anh cũng có thể gia hạn giai đoạn chuyển tiếp, nhưng không nói cụ thể là trong bao lâu.

Ở một diễn biến khác, Bắc Kinh đã gửi đến Washington văn bản trả lời các yêu cầu cải tổ thương mại từ giới chức Mỹ. Hiện vẫn còn quá sớm để nói rằng đề nghị của Trung Quốc đã đủ để Mỹ ngừng nâng thuế nhập khẩu với Trung Quốc từ đầu năm sau hay chưa.

Đến nay, Mỹ đã đánh thuế nhập khẩu với 250 tỷ USD hàng Trung Quốc. Trong đó, với đợt hàng gần nhất trị giá 200 tỷ USD, thuế hiện tại là 10% và sẽ được nâng lên 25% từ đầu năm sau. Ông Trump cũng dọa đánh thuế toàn bộ hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Đổi lại, Trung Quốc đã áp thuế lên 110 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

Bên cạnh đó, giá palladium chạm kỷ lục mới nhờ những lo ngại về tình trạng thiếu cung.

Giá palladium ghi nhận kỉ lục tại 1.185,4 USD trong phiên giao dịch ngày hôm qua (15/11), gần ngang với giá vàng lần đầu tiên trong 16 năm.

Sử dụng chủ yếu trong các chất xúc tác để giảm bớt khí thải cho xe hơi, palladium – kim loại quí duy nhất đang trên đường ghi nhận một năm tăng giá – cũng được hỗ trợ bởi suy đoán Bắc Kinh có thể cung cấp gói kích thích cho thị trường xe hơi Trung Quốc.

“Trong trung và dài hạn, tôi không nghĩ những mức giá này là bền vững... với giả định là chúng ta sẽ nhận được một vài gói kích thích ở Trung Quốc, qua đó làm gia tăng nhu cầu ở hiện tại nhưng lại gây áp lực lên triển vọng nhu cầu tương lai đối với thị trường xe hơi Trung Quốc”, Carsten Menke, chuyên viên phân tích tại Julius Baer, cho hay.

Chốt phiên giao dịch ngày 16/11, trên thị trường vàng trong nước, tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,52 - 36,6 triệu đồng/lượng, tăng thêm 20 ngàn đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Trong khi Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,48 - 36,64 triệu đồng/lượng, tăng 30 ngàn đồng/lượng cả hai chiều mua bán so với sáng cùng ngày (16/11).

Theo TieuDung24h