Giá vàng hôm nay 21/6: Vàng chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 21/6 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.274 USD/ounce - gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 21/6: Vàng chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi

Giá vàng hôm nay 21/6: Vàng chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi.

Giá vàng thế giới vẫn quanh ở vùng đáy 6 tháng trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt từ sau khi lên đỉnh 11 tháng. Giới đầu tư vẫn chưa tìm đến vàng cho dù thị trường tài chính thế giới đang chao đảo.

Giá vàng thế giới hiện đang dao động trong biên độ hẹp, quanh ngưỡng: 1.269-1.280 USD/ounce, vùng thấp nhất trong 6 tháng qua ghi nhận phiên trước đó.

Nhân tố tác động đến thị trường vàng thế giới hiện nay, theo các chuyên gia, là mối bận tâm hàng đầu của các nhà đầu tư trước những động thái khiến căng thẳng thương mại Mỹ - Trung quốc gia tăng. 

Tiếp đến, đồng USD mạnh lên cũng là một trong những áp lực đối với giá vàng. Riêng diễn biến phiên giao dịch ngày 20/6 tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.269 - 1.284 USD/ounce, giá vàng giao ngay có thời điểm rơi xuống ngưỡng 1.270 USD/ounce. Các nhà phân tích chỉ ra rằng, đó là do tác động từ đồng USD mạnh lên.

Theo báo cáo của MarketWatch, Lukman Otunuga, nhà phân tích tại FXTM, cho biết: "Thứ đứng sau tác động đến sự đi xuống của giá vàng vẫn là một đồng USD mạnh. Đồng USD đang tìm thấy sự hỗ trợ dồi dào từ tâm lý lạc quan (của các nhà đầu tư) đối với nền kinh tế Mỹ và kỳ vọng lãi suất cao hơn của USD, vàng có thể chịu áp lực giảm giá thêm".

Gary Wagner, nhà phân tích của Kitko.com, cho rằng hiện nay vàng giống như một loại hàng hoá thô, thay vì là tài sản trú ẩn an toàn. Cùng với tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, giá vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực bởi một đồng USD mạnh mẽ.

Một số chuyên gia cho rằng, giá vàng giao ngay có thể thử ngưỡng hỗ trợ 1.268 USD/ounce, và rất có khả năng phá vỡ ngưỡng này và giảm sâu hơn nữa xuống ngưỡng hỗ trợ mới là 1.258 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.280 USD/ounce và sau đó là: 1.290 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 20/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 20/6, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,740 – 36,920 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,790 – 36,880 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Theo TieuDung24h