Giá vàng hôm nay 21/7: Diễn biến khó lường

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 21/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.229,53 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 21/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.229,53 USD/ounce - tăng khoảng 14 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 21/7: Diễn biến khó lường

Giá vàng hôm nay 21/7: Diễn biến khó lường.

Giá vàng thế giới bất ngờ chốt tuần với một phiên giao dịch tăng trưởng mạnh sau hai phiên giao dịch giảm sâu xuống mức đáy 2 tháng. Đồng USD cũng đi lên và kìm hãm khá nhiều với giá vàng.

Giá vàng vẫn giảm gần 1% trong tuần qua và đợt giảm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, vốn đã “thổi bay” 10% giá vàng kể từ giữa tháng 5.

Đồng USD mạnh khiến giá vàng niêm yết bằng đồng tiền này đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, trong khi lãi suất tăng thường khiến USD tăng giá và làm tăng chi phí cơ hội của nhà đầu tư khi nắm giữ vàng.

Bank of America Merrill Lynch ngày 20/7 cho biết các lo ngại về chiến tranh thương mại đã khiến nhà đầu tư trên toàn thế giới đổ 5 tỷ USD vào trái phiếu trong tuần qua, trong khi rút 1,2 tỷ USD ra khỏi vàng.

Theo Reuters, nhu cầu vàng dự kiến ​​sẽ tăng trong nửa cuối năm 2018, khi lạm phát có khả năng tăng cao. Mặc khác, chiến tranh thương mại toàn cầu có thể ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ. Giá vàng hiện đang ở mức hấp dẫn, khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào xu hướng vĩ mô có thể tăng cường sự tác động có lợi đối với vàng trong những tháng tới, theo Hội đồng vàng thế giới (WGC).

Phù hợp với nhận định của WGC, vào thứ Năm tuần qua, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã tăng lượng vàng vật chất nắm giữ lên 0,52%, hiện ở mức 798,13 tấn.

Hiện nay, nhiều chuyên gia phân tích đều có nhận định chung, giá vàng sẽ tiếp tục "nằm đáy" trong tuần giao dịch sắp tới (từ ngày 23 - 27/7). Thị trường sẽ tiếp tục cảnh người mua đông hơn người bán. Bởi lẽ, giá xuống thấp chính là thời điểm thích hợp để đầu tư vào kênh vàng. Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư chuyên tìm kiếm lợi nhuận trong thị trường giá giảm.  

Tại thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch ngày cuối tuần 20/7, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,650 – 36,830 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,690 – 36,790 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Theo TieuDung24h