Giá vàng hôm nay 24/12: Vàng có thể sẽ đi lên trong tuần lễ Giáng sinh

Theo các chuyên gia dự báo, tuần lễ Giáng sinh và năm mới cùng việc Fed đã đưa ra dự định cho 2 lần tăng lãi suất cho năm 2019 thay vì 3 lần, đây được xem là nền tảng hỗ trợ tốt cho vàng.​Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 24/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.256 USD/ounce.

Tuần qua, Fed đã đưa ra dự định cho 2 lần tăng lãi suất cho năm 2019 thay vì 3 lần, đây được xem là nền tảng hỗ trợ tốt cho vàng.

Theo phân tích của chuyên gia Jonathan Butler của Mitsubishi, tuần lễ từ 24/12 đến 30/12, tuần lễ của kỳ nghỉ Giáng Sinh và Năm mới là tuần hoạt động giao dịch vàng thưa thớt, giảm tính thanh khoản và do đó có thể làm tăng biến động của vàng.

gia-vang-hom-nay-24-12-vang-co-the-se-di-len-trong-tuan-le-giang-sinh

Giá vàng hôm nay 24/12: Vàng có thể sẽ đi lên trong tuần lễ Giáng sinh.

Một yếu tố nữa tác động đến giá vàng tuần này là khả năng chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa một phần. Nếu Đảng Dân chủ không chấp thuận kế hoạch xây dựng bức tường tại biên giới thì có đến 80% khả năng chính phủ Mỹ sẽ đóng cửa một phần. Ảnh hưởng của việc đóng cửa này lên thị trường sẽ phụ thuộc vào thời gian kéo dài của việc ngừng hoạt động này.

Các nhà phân tích cũng nhận định tuần lễ Giáng sinh và năm mới cũng sẽ khiến thị trường vàng chịu tác động và có lượng giao dịch nhỏ, thanh khoản ít, làm tăng biến động của vàng.

Mùa lễ hội ở Trung Quốc và Ấn Độ - hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, đã đến, giúp nhu cầu vàng vật chất đã có dấu hiệu gia tăng, bất chấp kinh tế Trung Quốc đang suy giảm mạnh do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Vàng có khả năng giảm đôi chút vào tuần tới, Melek cho hay. “Về chiều giảm, tôi đang xem xét ngưỡng trung bình động 200 ngày - 1.252 USD và sau đó là 1.246 USD”, ông cho biết.

Mặt khác, ông Butler dự báo giá vàng tăng giá so với mức hiện tại, đồng thời nói thêm khả năng tăng mạnh là khó xảy ra. “Giá vàng có thể tăng lên cao hơn một chút, nhưng xác suất xảy ra đà tăng mạnh vào cuối năm có thể thấp”, ông cho hay.

Vàng có tiềm năng tỏa sáng trong năm 2019, ông Butler nhận định. “Có quá nhiều ‘cơn gió ngược’ về kinh tế vĩ mô trong năm 2019 và những yếu tố này thường giúp vàng tăng vọt trong quá khứ”, ông cho hay.

Wyckoff cho hay bức tranh kỹ thuật trông có vẻ lạc quan tại thời điểm này: “Bức tranh kỹ thuật của thị trường vàng tiếp tục trở nên lạc quan hơn, qua đó cho thấy sẽ có thêm hoạt động mua dựa trên biểu đồ vào cuối năm nay. Ngưỡng kỹ thuật kế tiếp là 1.285 USD”.

Về phần ông Otunuga, ngưỡng kỹ thuật quan trọng cần theo dõi (trên đà tăng) là 1.272 USD. “Vàng có khả năng tỏa sáng trong năm 2019 nếu nhà đầu tư giá lên có thể khép lại năm nay trên mức 1.260 USD”.

Theo các chuyên gia, đối với thị trường vàng trong nước, giá kim loại quý này trong thời gian tới vẫn giữ sự ổn định và không có "cơn sốt" cho đến dịp Tết Âm lịch, nhu cầu cuối năm có thể cao hơn một chút so với hiện nay và nguồn cung cũng ổn định.

Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,29 - 36,39 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với giá niêm yết chiều qua. Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,24 - 36,42 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với giá niêm yết chiều qua.

Theo TieuDung24h