Giá vàng hôm nay 25/9: Vàng phục hồi nhẹ do USD hạ nhiệt

Giá vàng thế giới hôm nay đã quay trở lại ngưỡng giá 1.200 USD/ounce do đồng USD suy yếu cho dù Fed sắp tăng lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.200 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.212 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 25/9: Vàng phục hồi nhẹ do USD hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 25/9: Vàng phục hồi nhẹ do USD hạ nhiệt.

Giá vàng thế giới hôm nay đã quay trở lại ngưỡng giá an toàn 1.200 USD/ounce chỉ một ngày sau khi đánh mất ngưỡng.

Giá vàng hôm qua ít biến động sau khi đồng USD giảm giá do các bình luận của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Mario Draghi nhưng sau đó tăng trở lại, dù diễn biến thị trường khá trầm lắng trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong tuần này.

Ông Draghi mô tả lạm phát đi lên tại khu vực eurozone là “khá mạnh mẽ” và bày tỏ tin tưởng tăng trưởng tiền lương sẽ được duy trì, giúp đồng euro mạnh lên. Tuy nhiên, ông tái khẳng định cam kết của ECB trong việc giữ lãi suất ở mức thấp cho đến mùa hè năm sau.

Nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed kết thúc vào ngày 26/9, khi ngân hàng trung ương này dự kiến sẽ nâng lãi suất và ra tín hiệu về lộ trình tăng lãi suất trong thời gian tới.

Thông thương đồng USD sẽ tăng khi lãi suất tăng. Tuy nhiên, giới đầu tư cho rằng, thị trường đã phản ánh khá nhiều vào giá đồng USD trong vài tháng gần đây, nhất là khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc liên tục leo thang.

Giá vàng cũng đã giảm 12% kể từ khi chính quyền ông Donald Trump kích hoạt cuộc chiến thương mại, theo sau sự tăng giá của đồng USD với dự báo cho rằng Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi cuộc chiến và đồng USD là kênh trú bão.

Tuy nhiên, với những diễn biến gần đây với một số số liệu kinh tế Mỹ không còn hoàn toàn một mầu sáng và cuộc chiến thương mại liên tục leo thang, nhiều chuyên gia dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ bị ảnh hưởng và đồng USD cũng sẽ chịu áp lực giảm.

Fed có thể sẽ cân nhắc tốc độ tăng lãi suất để giữ nền kinh tế tăng trưởng ổn định. Nền kinh tế Mỹ đã phát đi hàng loạt các tín hiệu tích cực trong 3-4 tháng vừa qua nhưng không có gì đảm bảo sẽ tiếp tục tốt lên. Sự bền vững có thể sẽ suy giảm và là điều mà các nhà tạo lập chính sách phải tính tới.

Ông Andrew Hecht, chuyên gia của Hecht Commodity cho rằng, nếu FED tuyên bố đẩy mạnh tăng lãi suất cơ bản, thì giá vàng sẽ giảm xuống 1.180USD/oz vào tuần tới. Ngược lại, giá vàng sẽ phục hồi lên mức 1.220USD/ounce.nếu Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định không tăng lãi suất kỳ tháng 9 này thì vàng sẽ bật tăng mạnh.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên ngày 24/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h