Giá vàng hôm nay 26/12: Vàng vượt đỉnh 6 tháng

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 26/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.269 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 26/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.269 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.272 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-26-12-vang-vuot-dinh-6-thang

Giá vàng hôm nay 26/12: Vàng vượt đỉnh 6 tháng.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh và vượt đỉnh 6 tháng do việc mua ồ ạt để trú ẩn an toàn trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Các chỉ số chứng khoán Mỹ một lần nữa thiết lập đáy mới trong năm, thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn cho vàng.

Thị trường đang có phản ứng tiêu cực về việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một phần có thể kéo dài một thời gian. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steve Mnuchin đã liên lạc với các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ vào cuối tuần qua, ông muốn đảm bảo các ngân hàng có khả năng thanh khoản.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD yếu sau khi Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế không được như kỳ vọng và chính quyền tổng thống Donald Trump đang gặp rất nhiều khó khăn, bao gồm việc phải ngừng hoạt động qua kỳ nghỉ Giáng sinh sau khi các cuộc đàm phán về dự luật ngân sách giữa các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và Nhà Trắng liên quan tới việc xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico không đạt kết quả. 

Những lời đồn đoán về việctTổng thống Mỹ Donald Trump có thể sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powel cũng tác động mạnh tới nhà đầu tư.

Trong quý 3, nền kinh tế Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng thấp hơn so với ước tính trước đó và đà tăng trưởng được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong quý 4 năm nay, với việc các đơn hàng mới và các lô hàng xuất khẩu giảm trong tháng 11/2018.

Chứng khoán giảm phiên thứ 7 liên tiếp cũng là yếu tố góp phần kéo giá vàng đi lên.

Vàng tăng giá còn do một số tổ chức giao dịch vàng lớn đẩy mạnh mua vào. Lượng vàng do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng 0,5% lên 772,67 tấn trong phiên 21/12.

Theo Tom Beller, nhà phân tích chiến lược thị trường cho kim loại quý của RJO Futures tại Chicago, chứng khoán và USD đều giảm cùng thời điểm là một sự kết hợp hiếm gặp, mang lại cho nhà đầu tư không nhiều lựa chọn nhưng khá an toàn là vàng. Ngay bây giờ, mức kháng cự tiếp theo là 1.280 USD/ounce nhưng vàng chắc chắn sẽ tiến đến 1.300 USD/ounce nếu thị trường vượt qua mốc này.

Theo phân tích của Jim Wyckoff, chuyên gia Kitco, giới kinh doanh vàng nên theo dõi sát sao thị trường chứng khoán thế giới vào tuần tới, đặc biệt là các chỉ số của Mỹ. "Áp lực bán nhiều hơn ở thị trường cổ phiếu có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu tích lũy đối với vàng", ông Jim Wyckoff cho biết.

Giá vàng trong nước gần như trái ngược với thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h