Giá vàng hôm nay 31/7: Tiếp tục giảm và chưa có dấu hiệu hồi phục

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 31/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.221 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 31/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.221 USD/ounce - giảm khoảng 2 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 31/7: Tiếp tục giảm và chưa có dấu hiệu hồi phục

Giá vàng hôm nay 31/7: Tiếp tục giảm và chưa có dấu hiệu hồi phục.

Giá vàng vẫn đang trong xu hướng giảm giá trên thị trường dù đầu tuần, các nhà phân tích đều tỏ ra khá lạc quan với kim quý. Hiện vàng đang ở vùng đáy 1 năm bất chấp nước Nga của ông Putin vẫn âm thầm mua vàng trong nhiều năm qua.

Thông tin từ RT cho biết, dự trữ vàng của Nga gần đây đã tăng lên mức 2.000 tấn, tăng 10 lần trong vòng 10 năm qua. Tổng trị giá của khối lượng vàng này đạt 460 tỷ USD và Ngân hàng Trung ương Nga dự kiến nâng con số này lên 500 tỷ USD.

Mặc dù dự trữ vàng của Nga liên tục tăng trong thời gian gần đây nhưng sức cầu chung của vàng trên thế giới có chiều hướng đi xuống. Hai nước nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ có xu hướng giảm nhập vàng.

Vàng giảm giá còn do đồng USD đứng ở mức cao so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác trong bối cảnh Mỹ có kế hoạch tiếp tục nâng lãi suất, trong khi đó các nền kinh tế khác vẫn chưa ra khỏi giai đoạn nới lỏng chính sách tiền tệ.

Trên thị trường thế giới, đồng USD đang tiếp tục xu hướng tăng của thời gian gần đây. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD tăng nhẹ lên mức 94,6 điểm, sau khi tăng 0,2% trong tuần trước.

Trong bối cảnh hiện nay, hai xu hướng vẫn đang trong xu thế giằng co. Những người ủng hộ xu thế tăng cho rằng giá vàng tuần này sẽ phục hồi về ngưỡng 1.240 USD/ounce.

Ông Ole Hansen, giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho rằng mặc dù tăng trưởng GDP của Mỹ cao, giá vàng vẫn xoay sở để đứng vững trên các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Ông nói thêm, giá vàng có thể tìm thấy một ít động lực đi lên khi nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới. Ông cho biết sẽ không vội đặt vị thế dài hạn vào vàng

Trong số các ý kiến dự báo giá vàng sẽ tăng tuần tới, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets, tin tưởng giá vàng sẽ đạt 1.240 USD/oz trong tuần sau.

Ken cho rằng, cơ sở đưa ra dự báo là mặc đồng đô la Mỹ (USD) đã có được sức mạnh trên thị trường và cả kỳ vọng Mỹ sẽ tăng thêm lãi suất, nhưng thực tế giá vàng vừa qua vẫn trụ được mức trên 1.200, tức là nó vẫn giữa được giá trị của mình.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên 30/7, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,710 – 36,890 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,760 – 36,860 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Theo TieuDung24h