Giá vàng hôm nay 4/10: Bất ngờ quay đầu giảm mạnh?

Cập nhật giá heo hơi hôm nay ngày 4/10 tại các địa phương trọng điểm trên cả nước, giá heo miền Bắc giảm nhẹ. Trong khi giá heo hơi miền Nam tăng 500-2.000 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 4/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.198,83 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,05% xuống 1.202,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 4/10: Bất ngờ quay đầu giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 4/10: Bất ngờ quay đầu giảm mạnh?.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ giảm và đánh mất ngưỡng 1.200 USD/ounce ngay sau một phiên giao dịch tăng mạnh hôm qua.

Giá vàng hôm qua giảm sau khi chính phủ Italy để ngỏ khả năng cắt giảm nợ và thâm hụt ngân sách, giúp trấn an nhà đầu tư và kích thích đầu tư vào chứng khoán và các tài sản rủi ro khác.

Giá vàng cũng chịu áp lực từ đồng USD mạnh lên sau khi dữ liệu kinh tế ủng hộ quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ đang mạnh mẽ.

Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ chạm đỉnh 21 năm trong tháng 9, trong khi các doanh nghiệp tăng cường thuê lao động. Theo Báo cáo Việc làm Quốc gia ADP, các công ty tư nhân Mỹ tạo ra thêm 230 nghìn việc làm trong tháng 9, cao nhất kể từ tháng 2 và cao hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế ở 185 nghìn việc làm.

Theo Peter Fung, người đứng đầu giao dịch tại Wing Fung pcious Metals ở Hong Kong cho biết, giá đã dao động quanh mức 1.190 USD/oz và có một số nhu cầu từ các nhà đầu cơ và người mua vật lý ở mức này. Giá Vàng giảm khoảng 13% so với mức cao trong tháng tư, phần lớn là do đồng USD mạnh hơn, được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế mạnh của Mỹ và lo ngại về một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Hôm Chủ Nhật Mỹ và Canada đã ký hiệp định thương mại cứu vãn Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Thoả thuận mới này đảm bảo việc tiếp tục một khu vực thương mại mở rộng 1,2 ngàn tỷ USD một năm.

Đồng USD tiếp tục xu hướng đi lên theo chính sách thắt chặt tiền tệ của nước Mỹ và áp lực bán ròng của các tổ chức lớn đối với mặt hàng kim loại này vẫn lớn.

Đồng USD được hỗ trợ khá mạnh bởi kế hoạch mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố. Trong tuần trước, Jerome Powell đã đề cập tới việc tiếp tục theo đuổi chính sách nâng lãi suất từ từ, điều sẽ hỗ trợ đồng USD sẽ mạnh lên trong tương lai.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 03/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h