Giá vàng hôm nay 8/10: Có tín hiệu khởi sắc

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.203,63 USD/ounce. Hiện khá nhiều thông tin lạc quan vàng sẽ tăng trưởng tốt trong tuần này.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.203,63 USD/ounce. Giá vàng đã vượt mức 1.200 USD/ounce sau khi bảng lương phi nông nghiệp công bố, được cho là khá thất vọng, tạo áp lực lên đồng USD. Các nhà đầu tư tièm kiếm tài sản thay thế như vàng và trái phiếu. Vàng thường tăng khi USD giảm và ngược lại.

Giá vàng hôm nay 8/10: Có tín hiệu khởi sắc

Giá vàng hôm nay 8/10: Có tín hiệu khởi sắc.

Sau khi dữ liệu việc làm được công bố, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai về lãi suất nâng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất vào tháng 12. Các chỉ số về kỳ vọng lạm phát cũng đi lên.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của quỹ quản lý tài sản SIA Wealth Management cho biết, xu hướng trong quá khứ cho thấy lãi suất trái phiếu bất ngờ tăng mạnh sẽ kích hoạt một đợt bán tháo đáng kể trên thị trường vàng. Giá vàng sẽ phải vượt qua ngưỡng 1.215 USD/ounce để phát tín hiệu về một đợt tăng mạnh mẽ.

Charlie Nedoss, Chiến lược gia cao cấp về thị trường của Tập đoàn LaSalle Futures cũng tìm kiếm hi vọng giá kim loại quý sẽ tăng trong tuần tới. Đặc biệt, nếu giá vàng giao tháng 12 đóng cửa trên mức trung bình động 10 ngày ở mức 1.200 USD/oz.

“Thị trường vàng đang bắt đầu hình thành cơ sở giá mới ở trên mức 1.200 USD/oz. Giá dầu thô đã tăng lên mức trên 70 USD/thùng sẽ là tiền đề cho giá vàng tăng cao hơn nữa”, Charlie Nedoss phân tích.

Norland lưu ý rằng, do vàng có mối tương quan tiêu cực mạnh mẽ với đồng USD, nên các nhà đầu tư cần xem vàng như một loại tiền tệ để dễ bề giao dịch.

"Tôi nghĩ rằng bạn phải thực sự xem vàng như một loại tiền tệ có cùng xu hướng giá với các đồng euro, bảng Anh, nhân dân tệ và các đồng tiền khác so với đồng USD", Norland nói. Điều này có nghĩa là, khi giao dịch trên thị trường, các nhà đầu tư cần "ngó" tỷ giá của đồng USD so với các đồng tiền khác để phán đoán xu hướng và định giá vàng.

Không đồng ý với những dự đoán giá vàng tăng, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC lại cho rằng, giá vàng sẽ nhanh chóng giảm trở lại khi mặt bằng lãi suất đang có xu hướng tăng cao trên toàn cầu sẽ gây áp lực cho giá vàng. Chỉ khi nào giá vàng đạt mức 1.225 USD/oz mới đủ cơ sở để khẳng định xu hướng tăng là hiện hữu.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h