Giới trẻ đồng loạt đổi màu ảnh đại diện trên mạng xã hội hướng về Paris

Trước những nỗi đau mất mát mà người dân Paris (Pháp) đang phải gánh chịu trong vụ khủng bố tối ngày 13.11 vừa qua, giới trẻ Việt cũng đã nhanh chóng bày tỏ sự sẻ chia bằng việc đồng loạt đổi màu ảnh đại diện trên mạng xã hội.

Vào khoảng 9h31 tối 13.11 (giờ địa phương), nước Pháp phải đối mặt với hàng loạt vụ tấn công diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thủ đô Paris bao gồm: nhà hát Bataclan, nhà hàng Le Petit Cambodge, nhà hàng La Casa Nostra, các địa điểm gần sân vận động Stade de France, và nhiều quán bar khác.

Theo thông tin ghi nhận, có 3 vụ nổ, trong đó có 1 vụ đánh bom tự sát. Sự việc này kéo theo có khoảng 158 người thiệt mạng. Hiện tình trạng đang rất căng thẳng khi vẫn còn có nhiều người bị bắt làm con tin.

Trước nỗi đau của người dân Pháp, tất cả mọi người trên thế giới đều bày tỏ sự chia sẻ trước những người xấu số thì giới trẻ Việt cũng cầu nguyện cho 158 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố này bằng việc đồng loạt thay đổi màu ảnh đại diện trên mạng xã hội facebook để hướng về Paris (Pháp).

Theo đó, Facebook cũng phát triển nhanh một công cụ hỗ trợ người dùng thay đổi ảnh đại diện trên nền cờ của nước Pháp với 3 màu xanh dương, trắng và đỏ. 

Một thành viên mạng xã hội đã đổi màu ảnh đại diện cùng dòng status: "Phong trào bắt đầu từ những điều nhỏ nhoi nhất. Cùng nhau hưởng ứng phong trào tưởng niệm những người dân xấu số tại Paris, cùng nhau anti khủng bố. Đơn giản chỉ thế thôi!

Một cư dân mạng khác cũng đã đổi màu ảnh đại diện của mình trên facebook kèm lời chia sẻ PrayforParis (Cầu nguyện cho Paris).

Theo Nguyễn Duyên (MTG)