Hà Hồ - Cường Đôla chuyện tình đẹp đi đến hồi kết

Cuộc tình của "người đẹp hát" Hồ Ngọc Hà và đại gia phố núi Cường Đôla từ  khi bắt đầu (2007) đã luôn được công chúng quan tâm đặc biệt. Nhưng sau 7 năm mặn nồng, giai thoại tình yêu Hà Hồ - Cường Đôla, chỉ còn là dĩ vãng?

Hà Hồ - Cường Đôla chuyện tình đẹp đi đến hồi kết

Khi mới chia tay nhạc sĩ Đức Trí - người có công tạo nên hình ảnh nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà của hiện nay, Hồ Ngọc Hà đến với chàng đại gia trẻ tuổi Cường Đôla, đã nhận phải nhiều lời gièm pha của dư luận. Đặc biệt, thông tin mẹ của "đại gia phố núi" bà Như Loan không bằng lòng cho con trai quen nữ ca sĩ, vì trước đó Hồ Ngọc Hà từng bị đồn đã kết hôn vào năm 16-17 tuổi với "thiếu gia Hà thành".

Nhiều luồng chỉ trích cho rằng, nữ ca sĩ bị "mờ mắt" bởi khối tài sản khổng lồ của gia đình Cường Đôla. Bởi câu chuyện về kiều nữ và đại gia luôn là đề tài hấp dẫn sự quan tâm của dư luận. Mối quan hệ "tình – tiền" trở thành chủ đề không thể thiếu được trong bối cảnh showbiz thực dụng như hiện nay.

Năm 2010, Hồ Ngọc Hà mang bầu và sinh bé Subeo, dư luận lại càng nghi ngờ nhiều hơn về "động cơ" thực sự vì tiền của nữ ca sĩ. Điều này không phải thiếu căn cớ, khi trước đó, Cường Đôla đã nổi tiếng có quá nhiều mối quan hệ với "chân dài" nổi tiếng của làng giải trí. 

Hà Hồ - Cường Đôla chuyện tình đẹp đi đến hồi kết
 Vượt qua tất cả mọi rào cản và khó khăn, Cường Đôla và Hồ Ngọc Hà đã có gần 8 năm mặn nồng bên nhau với kết quả tình yêu là bé Subeo (4 tuổi)

Vượt qua tất cả, im lặng để cho con trai có một môi trường phát triển bình thường không bị ảnh hưởng từ tác động dư luận. Cho đến khi Hà Hồ trở lại với âm nhạc, lúc này dư luận cũng dần xóa đi ác cảm với cặp đôi "người đẹp - đại gia" của showbiz Việt mà chỉ tập trung vào "trái ngọt tình yêu" của cả hai, bé Subeo. 

Suốt hơn 7 năm sống chung mặn nồng cùng với kết quả ngọt ngào của tình yêu là bé Subeo, dù không một lần mặc áo cô dâu, nhưng Hồ Ngọc Hà lẫn Cường Đôla luôn chứng minh cho tất cả công chúng thấy một gia đình hoàn hảo.  

Trong hầu hết các bài phỏng vấn nếu đề cập tới "một nửa" còn lại, cả Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla đều giành nhiều mỹ từ cho nhau. Thậm chí, những hành động tuy nhỏ nhưng chan chứa tình yêu cũng được cả hai thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân riêng.

Cùng nhau đi qua nhiều trắc trở của cuộc sống, vượt qua sóng gió của dư luận để chứng minh một mối tình trọn vẹn, nhưng bất ngờ vào giữa năm 2013, "gia đình nhỏ" của cả hai đứng trước tin đồn rạn nứt, khi thông tin công ty của Cường Đôla nợ nần và Hà Hồ chạy show kiếm tiền. Để dập tắt lời đồn thổi, Hồ Ngọc Hà lên trang cá nhân bênh vực, cho rằng, dù Cường Đôla đang nợ nhưng "ông xã" của nữ ca sĩ đã từng giàu có hơn bao nhiêu người.

Nhưng cũng bắt đầu từ giai đoạn này, cho tới cuối năm 2013, những lần cặp đôi xuất hiện cùng nhau ở các sự kiện lẫn hình ảnh chụp chung trên trang cá nhân của cả hai bắt đầu cũng thưa thớt dần.

Hà Hồ - Cường Đôla chuyện tình đẹp đi đến hồi kết
 Subeo là mối quan tâm hiện tại và duy nhất của Hồ Ngọc Hà. Bởi từ sau tin đồn chia tay lần đầu tiên hầu như công chúng chỉ còn thấy nữ ca sĩ dắt con trai rong ruổi khắp nơi lưu diễn.

Thay vào đó, gây một bất ngờ lớn vào ngày 12.1.2014, Cường Đôla gửi lời cầu hôn đến Hồ Ngọc Hà bằng một bức hình vẽ đen trắng, kèm lời tỏ tình đầy mùi mẫn: "Dear Vợ yêu! Mới đây mà đã là hơn 7 năm rồi. Biết bao nhiêu là niềm vui, hạnh phúc, thử thách cũng nhiều… Vậy mà tình yêu của chúng ta đã vượt qua được hết. Giờ đây, khi ngắm nhìn hai mẹ con say giấc ngủ, anh chỉ muốn nói với em rằng: “Cảm ơn em đã cho anh sức mạnh và nghị lực để vượt qua được hết những biến cố cuộc đời, cảm ơn em thật nhiều vì anh không thể hoàn thiện nếu không có bóng dáng của em trong cuộc đời này”. Anh muốn hét lên cho tất cả mọi người biết anh yêu em. Cưới anh nhé? Làm ơn hãy trả lời "vâng" nhé em yêu!".

Trái ngược với dự đoán của dư luận, Hồ Ngọc Hà sẽ hạnh phúc trả lời hay báo tin vui cho người hâm mộ trong thời gian tới, nhưng đáp lại lời cầu hôn của Cường Đôla, nữ ca sĩ chọn giải pháp im lặng. Đồng thời, Hà Hồ chỉ đưa con trai Subeo đi lưu diễn từ Đà Lạt tới Đà Nẵng, Hà Nội,... mà không có Cường Đôla bên cạnh như trước đó.

Tháng 5.2014, hai lần hiếm hoi gia đình 3 người của Hà Hồ xuất hiện cạnh nhau trước truyền thông, album Mối tình xưa (12.5), tiếp đó là sinh nhật Subeo (21.6).

Tháng 7.2014, thông tin từ Gia Lai (quê của Cường Đôla) đồn thổi, cặp đôi đã chính thức "đường ai nấy đi" và không còn sống chung nhà. Trong khi Hà Hồ giữ thái độ im lặng, Cường Đôla lên tiếng sẽ "truy tìm cho ra" kẻ tung tin đồn nhảm và chứng minh gia đình hạnh phúc bằng cách cho đăng bức ảnh gia đình cùng lời nói đầy yêu thương gửi đến Hồ Ngọc Hà nhằm đập tan tin đồn.

Nhưng hành động này lại bị "phản bác" bởi chính Hồ Ngọc Hà, khi giọng ca Tìm lại giấc mơ đã ngầm ý tiết lộ, hình ảnh mới của gia đình mà Cường Đôla khoe chỉ là bức ảnh cũ. Cạnh đây, nữ ca sĩ cũng thường xuyên gửi nhiều tâm trạng nuối tiếc, hụt hẫng trên những dòng chia sẻ bâng quơ trên trang cá nhân trong suốt quãng thời gian trước thực hiện liveshow dành cho sinh viên vào đầu tháng 10.2014.

Tưởng chừng mọi thứ đã im ắng, nhưng một lần nữa vào ngày 30.10.2014, tin tức gia đình nhỏ của nữ ca sĩ Tìm lại giấc mơ rạn nứt lại được dấy lên với: Nghi án Hà Hồ đã ly thân Cường Đôla gần 1 năm.

Hà Hồ - Cường Đôla chuyện tình đẹp đi đến hồi kết
 Chuyện tình của Cường Đôla - Hồ Ngọc Hà đi đến điểm kết

Nguồn tin này được khai thác và khẳng định từ chính những người bạn thân với gia đình Hà Hồ hé lộ. Theo đó, nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc chia tay là do Hà Hồ phát hiện Cường Đôla có những mối quan hệ khác và quyết định ly thân. Hà Hồ đã dọn về nhà riêng của ba mẹ ở Nhà Bè (TP.HCM) sống từ hơn nửa năm nay. Cả Cường Đôla và Hà Hồ đều mong muốn chia tay trong êm đẹp và cùng nhau dành thời gian chăm sóc đứa con trai tốt nhất để không làm ảnh hưởng quá trình phát triển của con.

Cho đến thời điểm hiện tại, cả Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào trước tin tức ly thân. Nhưng nếu câu chuyện của Hà Hồ và Cường Đôla chia tay là có thật, đây thực sự là điều đáng tiếc nuối với tất cả người hâm mộ nữ giám khảo xinh đẹp của X-Factor - Nhân tố bí ẩn.

Nhưng mặt khác, không ít người lại cho rằng, cuộc tình giữa Hà Hồ và Cường Đôla kết thúc là điều tất yếu bởi bất cứ mối quan hệ nào được xây dựng từ mưu cầu vật chất sẽ dẫn đến đổ vỡ!

Bạch Dương - Ảnh: TL (MTG)