Hai thí sinh phải nhập viện cấp cứu vì... gian lận trong thi cử

Hai thí sinh phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp để lấy thiết bị gian lận ra ngoài.

Mới đây, công an TP Cần Thơ đã tạm giữ Huỳnh Thế An, Ngô Văn Cảnh và Nguyễn Hiền Việt Dũng (cả ba đều ngụ tại TP HCM) để điều tra về hành vi gian lận trong thi cử. Được biết, ba thí sinh này đã sử dụng thiết bị điện tử công nghệ cao để gian lận, khi thi vào Trường ĐH Y dược Cần Thơ. Đáng chú ý, 2 trong 3 thí sinh này phải viện khẩn cấp để nội soi lấy thiết bị ra.

Hai thí sinh phải nhập viện cấp cứu vì... gian lận trong thi cử
Trường ĐH Y Dược nơi xảy ra vụ gian lận. Ảnh: Internet

Theo thông tin ban đầu, trong kì thi liên thông từ y sĩ lên bác sĩ Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, giám thị phát hiện 3 thí sinh An, Cảnh và Dũng sử dụng các thiết bị thu phát sóng công nghệ cao để gian lận trong thi cử nên lập biên bản đình chỉ thi. 

Làm việc với Công an, cả 3 thừa nhận do trình độ yếu, không đủ khả năng để thi đậu vào ngành bác sĩ đa khoa, nên lên mạng tìm mua các thiết bị thu phát sóng để gian lận trong kì thi này.

Theo đó, Cảnh mua một thiết bị thu phát sóng di động có dây treo trước ngực, tai nghe siêu nhỏ đặt trong lỗ tai và mua sim để gắn vào thiết bị hoạt động như một điện thoại di động. Khi đến ngày thi, Cảnhđọc đề thi ra bên ngoài cho bạn giải giùm, rồi người bạn sẽ đọc đáp án cho thí sinh này chép vào giấy thi.

Được biết, Cảnh thực hiện trót lọt 2 môn là Chuyên môn và Toán cho đến khi bị phát hiện. Khi phát hiện, lập biên bản thì thiết bị lọt sâu vào lỗ tai Cảnh, các bác sĩ phải nội soi gắp thiết bị ra.

Tương tự, Dũng và An cùng thừa nhận lên mạng internet tìm mua các thiết bị thu phát sóng để dự thi liên thông. 

Theo cơ quan chức năng, đây là trường hợp gian lận thi cử rất tinh vi, bởi các thí sinh đã nhét vào tai một thiết bị siêu nhỏ có khả năng thu, phát tín hiệu âm thanh tốt. Thông qua điện thoại di động, người trong phòng thi có thể truyền đề thi ra ngoài, và nghe kết quả từ bên ngoài phòng thi.

Hai thí sinh phải nhập viện cấp cứu vì... gian lận trong thi cử
Cận cảnh thiết bị 3 thí sinh này dùng để gian lận. Ảnh: Internet

Để qua mặt các giám thị, các thí sinh đã nhét thiết bị vào tai, lấy bông gòn che ở bên ngoài. Tuy nhiên, khi bị phát hiện, 2 trong 3 thí sinh sử dụng thiết bị này đã phải vào bệnh viện nội soi mới lấy được "chiếc máy oan nghiệt" ra khỏi tai.

Theo thế giới trẻ