Hệ thống an ninh nghiêm ngặt của ổ mại dâm 'núp bóng' nhà hàng, có 200 chân dài phục vụ

Với hệ thống an ninh cực kì nghiêm ngặt, nhóm đối tượng đã điều hành ổ mại dâm có khoảng 200 chân dài nhằm phục vụ khách hàng khi có nhu cầu.

Đường dây mai dâm có quy mô "khủng"

Công an TPHCM vừa triệt phá thành công chuyên án, xóa sổ tụ điểm mại dâm cho người nước ngoài "núp bóng" nhà hàng JOY trên đường Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Nhà hàng trên do đối tượng Hwang Chang Nam (SN 1981, quốc tịch Hàn Quốc) làm chủ.

Theo cơ quan chức năng, nhà hàng JOY có 30 phòng karaoke không phép, khoảng 180 tiếp viên nữ, 20 nhân viên phục vụ, chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là khách Hàn Quốc.

Thông qua việc môi giới, khi khách có nhu cầu thì nhóm đối tượng gồm: Jung Jong Pil, Cao Phương, Nguyễn Hồng Nhung, Trần Tấn Trung sẽ trực tiếp điều tiếp viên phục vụ và bán dâm, mức giá 3,8 triệu đồng/ lượt. Cơ sở kinh doanh trên có hệ thống báo động, bảo vệ nghiêm ngặt, cảnh giác.

Với thủ đoạn như hứa trả lương và tiền hoa hồng cao, chủ nhà hàng đã lôi kéo được nhiều quản lý người Hàn Quốc và người Việt Nam về làm việc. Tụ điểm luôn trong tình trạng quá tải, hết phòng.

he-thong-an-ninh-nghiem-ngat-cua-o-mai-dam-nup-bong-nha-hang-co-200-chan-dai-phuc-vu

Hwang Chang Nam (thứ 3 từ trái qua) cùng các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CA

Xác định thời điểm chín mùi, Phòng PC02 Công an TPHCM phối hợp với Phòng PA08, Công an Quận 1 kiểm tra Nhà hàng JOY, khách sạn AKOYA tại số 88 Lý Tự Trọng (phường Bến Thành) và chung cư Sunrise Cityview ở số (Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, Quận 7) phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán dâm, ghi nhận việc tiếp viên nữ của nhà hàng bán dâm với khách.

Phòng Cảnh sát hình sự đã triển khai nhiều mũi công tác và đã bắt giữ được đối tượng Hwang Chang Nam, Cao Phương, Nguyễn Hồng Nhung… khi chúng đang bỏ trốn qua nhiều tỉnh, thành như Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi môi giới mại dâm, thu lợi từ các hoạt động mại dâm tại nhà hàng tổng số tiền ước tính khoảng 20 tỉ đồng.

Với tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ 05 đối tượng Hwang Chang Nam (chủ nhà hàng), Jung Jong Pil (tổng quản lý, quốc tịch Hàn Quốc), Cao Phương, Nguyễn Hồng Nhưng, Trần Tiến Trung (tổng quản lý, người Việt Nam) về hành vi "Môi giới mại dâm". 

Mức án cao nhất lên đến 15 năm tù

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Ts.Ls Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP Hà Nội) bày tỏ quan điểm: Có thể nói rằng đây là một trong vụ môi giới mại dâm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Đây là vụ án phạm tội quả tang, cơ quan điều tra đã phát hiện bắt giữ nhiều đôi nam nữ mua bán dâm, qua khám xét đã thu giữ được hồ sơ sổ sách chứng từ về hoạt động môi giới mại dâm.

Với các thông tin tài liệu chứng cứ đã được thu thập và làm rõ thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với các đối tượng này về tội "Môi giới mại dâm" theo quy định tại Điều 328 Bộ luật hình sự. Khung hình phạt cao nhất của tội danh này từ 7 đến 15 năm tù.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì các hoạt động mại dâm như: Mua dâm, bán dâm, môi giới mại dâm, chứa mại dâm... là những hành vi vi phạm pháp luật. Người thực hiện hành vi mua dâm, bán dâm từ đủ 18 tuổi thì chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính (trừ trường hợp cố ý lây nhiễm HIV cho người khác hoặc những hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi).

Còn đối với hành vi môi giới mại dâm, chứa mại dâm thì đây là những hành vi nguy hiểm cho xã hội, người phạm tội sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

he-thong-an-ninh-nghiem-ngat-cua-o-mai-dam-nup-bong-nha-hang-co-200-chan-dai-phuc-vu

Ts.Ls Đặng Văn Cường bày tỏ quan điểm về vụ việc

Đây là vụ án hình sự rất nghiêm trọng, liên quan đến nhiều đối tượng, hoạt động hằng năm trời, quy mô rất lớn, có người nước ngoài tham gia, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội. Vì vậy cơ quan điều tra sẽ từng bước làm rõ phương thức thủ đoạn phạm tội của các đối tượng này, đặc biệt là làm rõ số tiền thu lợi bất chính để tiến hành thu giữ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Do vụ án có người nước ngoài phạm tội, nên cơ quan chức năng sẽ thận trọng trong việc điều tra, làm rõ hành vi phạm tội, để có căn cứ để xử lý triệt để. Đồng thời sẽ làm rõ nguyên nhân điều kiện phạm tội, trách nhiệm của các cơ quan tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm, tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Theo GiaDinh