Làm mẹ từ tuổi 13 vì bị bạn của bố cưỡng hiếp, người phụ nữ thêm một lần đau vì không thể mang thai

Ảnh hưởng từ lần sinh con ở tuổi 13 vì bị bạn của bố giở trò đồi bại, Trần Thị Thương (SN 1994, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đau đớn khi biết mình không còn cơ hội làm mẹ lần nữa khi tìm được người chồng yêu thương mình.

Làm mẹ tuổi 13

Đã 11 năm kể từ ngày sự việc đau lòng xảy ra nhưng mỗi khi nhắc lại nỗi đau của cô con gái, lòng bà Nguyễn Thị Linh (47 tuổi, mẹ của Thương) quặn thắt, nỗi đau tưởng chừng như mới vừa hôm qua.

Đó là một ngày cuối năm 2016, thấy Thương (khi đó mới 12 tuổi, học lớp 6) bụng ngày càng to phình bất thường, sợ bị bệnh nên bà Linh liền đưa con đến bệnh viện thăm khám. Tại đây, tai bà như ù đi khi bác sỹ nói bé đang mang thai ở tháng thứ 5.

Gặng hỏi về tác giả của bào thai thì vợ chồng bà Linh chết lặng khi biết không ai khác lại chính là Nguyễn Văn Trung (SN 1984, ngụ xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu), người anh em kết nghĩa với chồng mình. Thương kể, lợi dụng những lúc chỉ mình cô bé ở nhà, chăn trâu trên đồi… Trung đã nhiều lần khống chế, cưỡng hiếp.

Sau mỗi lần thỏa mãn dục vọng đê hèn, gã yêu râu xanh đều đe dọa nếu Thương nói chuyện này với ai sẽ giết chết cả nhà. Qúa sợ hãi, Thương chỉ biết câm nín, chịu đựng cho đến ngày sự việc bị vỡ lỡ. "Yêu râu xanh" sau đó bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án 18 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em.

Làm mẹ từ tuổi 13 vì bị bạn của bố cưỡng hiếp, người phụ nữ thêm một lần đau vì không thể mang thai

Con trai của chị Thương.

Khi phát hiện, cái thai đã quá lớn trong khi sức khỏe của bé Thương lại quá yếu, không thể nào can thiệp được vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng con, vợ chồng bà Linh đành đưa con gái về nhà chờ ngày sinh nở.

Từ ngày biết mình mang thai, Thương phải bỏ học. Dường như hiểu được nỗi đau mình đang mang, hiểu được tội ác của người chú kết nghĩa nên cô bé tỏ ra mặc cảm, buồn đau, hàng ngày chỉ biết thu mình trong phòng tối khóc lóc. 

Sợ con nghĩ quẩn nên những thành viên trong gia đình phải thay nhau túc trực. Vốn sức khỏe yếu, ít ăn uống cộng với tinh thần suy sụp khiến Thương không thể tăng cân trong thời gian mang thai. Mang thai đến tháng thứ 9 mà Thương chỉ cao 1m3, nặng 31kg.

Thương làm mẹ khi mới bước sang tuổi 13. Bé trai chào đời nặng 2.4kg, mang họ mẹ. Mang tiếng làm mẹ nhưng Thương chỉ biết ăn, ngủ và khóc cùng con, ngay cả việc cho con bú cũng phải có người nhắc nhở. Trách nhiệm chăm sóc con, Thương thoái thác hoàn toàn cho bà ngoại. Cũng vì quá đau buồn vì chuyện con gái cộng với căn bệnh suy thận, ông Trần Hoàng Long (bố của Thương) qua đời sau đó không lâu.

"Sinh con được một năm là nó bỏ lại con cho tôi nuôi dưỡng, vào miền Nam làm thuê để tìm quên sự đời. Từ rửa bát thuê, bán vé số, giúp việc nhà… ai thuê gì nó cũng làm miễn là có tiền hàng tháng gửi về nuôi con. Phải hai, ba năm nó mới về thăm con một lần. Cũng may là thằng bé biết thân biết phận, ngoan ngoãn lại ít ốm đau, bệnh tật." Bà Linh cho biết

Không còn cơ hội làm mẹ

Nhắc đế cuộc sống hiện tại của cô con gái bất hạnh, nước mắt người mẹ lại rưng rưng. Sau hàng chục năm xa nhà, trốn chạy quá khứ, Thương điện thoại về báo tin đã có người yêu. Bà Linh rất vui vì cứ nghĩ nỗi đau trong lòng con đã dần nguôi ngoai. Người thanh niên quê ở Miền Tây hiểu được hoàn cảnh, đồng cảm muốn cùng Thương vun đắp cuộc sống gia đình.

Hè vừa rồi, Thương và người yêu trở về quê rồi xin phép được mang con riêng của Thương vào miền Nam để nuôi dưỡng. Cứ nghĩ sau 10 năm sống cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, giờ cháu ngoại Trần Phúc An (con trai của Thương) sẽ được bù đắp tình cảm.

Nhưng rồi bà Linh lại một lần nữa chết lặng khi nghe con gái vừa khóc vừa cho biết sự thật rằng không còn cơ hội làm mẹ lần nữa vì di chứng của lần mang thai trước để lại, mang thai quá sớm so với tuổi, sức khỏe yếu.

Làm mẹ từ tuổi 13 vì bị bạn của bố cưỡng hiếp, người phụ nữ thêm một lần đau vì không thể mang thai

Bà Linh đau đớn cho biết vì di chứng của lần mang thai trước nên Thương không còn cơ hội làm mẹ.

Giờ đây mặc dù Thương cùng người yêu đã đón con trai riêng của Thương vào miền Nam sống cùng. Mẹ con Thương được hưởng cuộc sống gia đình theo đúng nghĩa, thế nhưng bà Linh vẫn lo sợ vì hệ lụy của nỗi đau này là rất lớn.

"Tôi cứ nghĩ sự việc xảy ra đã hàng chục năm, con tôi sống xa nhà thì nỗi đau sẽ nguôi ngoai theo thời gian, nào giờ. Giờ nó lại không còn cơ hội làm mẹ chỉ vì di chứng của lần làm mẹ quá sớm.

Tôi sợ giờ đây, khi đã thấu hiểu nỗi đau mình đang mang, con gái tôi sẽ gieo hận thù, nỗi đau này sẽ là dai dẳng. Tôi sợ khi không sinh con được cho chồng, không hoàn thành trách nhiệm làm vợ thì sớm muộn gì con gái tôi cũng sẽ phải chấp nhận sống trong cô đơn để cho người yêu đi tìm hạnh phúc mới.

Số phận con gái tôi quá bất hạn chỉ vì một kẻ mặt người dạ thú. Mỗi lần nghĩ đến nỗi đau con mang là tôi lại phẫn uất, hận thù. Tôi đã hi vọng nước mắt con gái tôi sẽ không còn chảy, vậy mà…", bà Linh gạt nước mắt.

(Ghi chú: tên nhân vật trong bài viết đã được thay đổi)

Theo Trithuctre