Mùa đông ăn nấm tuyết giúp bổ máu và thải độc cho da nhưng cần lưu ý

Từ nay đến Tết, chăm ăn nấm tuyết giúp làn da của bạn nhuận sắc. Tuy nhiên, chị em cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng.

Mùa đông ăn nấm tuyết giúp phụ nữ bổ máu và thải độc cho da

Nấm tuyết được ví như "tổ yến của người nghèo" có tác dụng bổ máu và thải độc cho da, bảo vệ sức khỏe tim mạch... Theo ước tính giá của một bát súp nấm tuyết bằng 5 cái mặt nạ nhưng lại có công dụng làm đẹp da gấp nhiều lần.

Y học cổ truyền ghi nhận, nấm tuyết có công dụng tư bổ sinh tân, nhuận phế dưỡng vị (bổ phổi và dạ dày), dùng chữa các chứng ho do hư lao, trong đàm lẫn máu, miệng khát ít dịch, thở ngắn yếu sức, suy nhược sau cơn bệnh... Do đó, bạn nên bổ sung nấm tuyết vào các món ăn phù hợp trong mùa thu để cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

mua-dong-an-nam-tuyet-giup-bo-mau-va-thai-doc-cho-da-nhung-can-luu-y

Mùa đông ăn nấm tuyết giúp phụ nữ bổ máu và thải độc cho da. (Ảnh minh họa)

Người xưa có câu "nhất dáng nhì da", phụ nữ luôn muốn làn da của mình được khỏe mạnh, mịn màng, không có nếp nhăn trên khóe mắt và tốc độ lão hóa chậm hơn. Tuy nhiên, để có được điều này phải cải thiện sức khỏe từ bên trong cơ thể, hấp thụ được nhiều chất như collagen thực vật. Nấm tuyết chứa đến 17 loại axit amin, các thành phần giữ nước tự nhiên như tremella polysaccharide, canxi và các khoáng chất khác.

Bên cạnh đó, chị em có thể thay đổi làn da của mình thông qua chế độ ăn uống và súp nấm tuyết giúp tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ các mô bị tổn thương, điều chỉnh phản ứng miễn dịch, giảm tỷ lệ tử vong liên quan đến nhiễm trùng. Polysacarit trong nấm tuyết có thể bảo vệ tế bào não chống lại tổn thương tế bào thần kinh và các bệnh thoái hóa, cải thiện trí nhớ.

mua-dong-an-nam-tuyet-giup-bo-mau-va-thai-doc-cho-da-nhung-can-luu-y

Chị em có thể thay đổi làn da của mình thông qua chế độ ăn uống. (Ảnh minh họa)

Hiện nay, có nhiều loại thực phẩm thực vật không chỉ chứa sắt, carotene mà còn dễ tiêu hóa, rất thích hợp làm nguyên liệu bổ sung máu tự nhiên. Tuy nhiên, uống nước sắc nấm tuyết 1 lần 1 tuần được đánh giá có tác dụng bổ máu và giải độc hiệu quả nhất, miễn là không nên uống quá nhiều trong một ngày.

Ngoài ra, thường xuyên ăn táo đỏ và canh nấm trắng có thể có tác dụng trẻ hóa làn da, loại bỏ tàn nhang, làm trắng và làm đẹp da, bởi nó chứa rất nhiều nước, vitamin C, vitamin E. Hơn nữa, vitamin C có thể làm trắng da và cải thiện làn da thô ráp, bảo vệ da khỏi bị tổn thương đồng thời tác dụng chống oxy hóa có thể làm chậm quá trình lão hóa da.

mua-dong-an-nam-tuyet-giup-bo-mau-va-thai-doc-cho-da-nhung-can-luu-y

Thường xuyên ăn táo đỏ và canh nấm trắng có thể có tác dụng trẻ hóa làn da, loại bỏ tàn nhang, làm trắng và làm đẹp da. (Ảnh minh họa)

Mùa đông thời tiết tương đối khô hanh nên cần chăm sóc da kỹ hơn. Không chỉ sử dụng mỹ phẩm mà nên ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng để da giữ được độ ẩm nhất định. Trong khi đó, nấm tuyết có hương vị ngọt nhẹ, rất dễ ăn và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Dưới đây là cách nấu nấm tuyết đơn giản tại nhà:

Chuẩn bị nguyên liệu: Nấm tuyết, lê tuyết, đường phèn, chà là đỏ.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch nấm trắng, ngâm trước, xé thành từng miếng nhỏ. Sau đó gọt vỏ và cắt lê thành từng miếng và rửa sạch chà là đỏ, bỏ lõi để ráo.

Bước 2: Cho nấm và chà là đỏ vào nồi, thêm nước vào đun sôi rồi đun nhỏ lửa trong 40 phút.

Bước 3: Sau khi đun, thêm đường phèn, lê, nấu thêm 10 phút tắt bếp là được.

mua-dong-an-nam-tuyet-giup-bo-mau-va-thai-doc-cho-da-nhung-can-luu-y

Người bị tiêu chảy, đờm thấp, bị ho phong hàn không nên dùng nấm tuyết. (Ảnh minh họa)

Lưu ý ăn nấm tuyết tránh hại sức khỏe

- Người bị tiêu chảy, đờm thấp, bị ho phong hàn không nên dùng.

- Không nên ăn sống nấm tuyết bởi vì nguy cơ bị tiêu chảy rất cao.

- Khi ăn nấm tuyết nếu xuất hiện hiện tượng tiêu chảy mất nước, mệt lả... cần được bác sĩ thăm khám sớm để điều trị ngay, không để diễn tiến nặng thêm.

- Không nên dùng riêng nấm tuyết. Chú ý nấu chín trước khi ăn, hoặc kết hợp cùng các nguyên liệu khác mới tạo thành các món ăn ngon đa dạng, tốt cho sức khỏe.

Theo GiaDinh