Lý do phụ nữ đừng 'thờ ơ' với loại quả tuyệt vời này!

Chuối có thể mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe mà có thể bạn không ngờ đến. Đặc biệt là phụ nữ, đừng thờ ơ với loại hoa quả tuyệt vời này.

Bạn có thể ngăn chặn được các triệu chứng tim mạch, táo bón, ợ nóng và một số vấn để sức khỏe khác nếu ăn 3 quả chuối mỗi ngày, thông tin được các nhà khoa học dinh dưỡng Ấn Độ công bố trên trang Boldsky cho hay.

Hầu hết mọi người đều lo ngại khi ăn chuối bởi cho rằng, ăn chuối thường xuyên có thể gây béo phì. Tuy nhiên, thực tế, chuối có thể mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe mà có thể bạn không ngờ đến. Đặc biệt là phụ nữ, đừng thờ ơ với loại hoa quả tuyệt vời này.

Cải thiện khí sắc

    ly-do-phu-nu-dung-tho-o-voi-loai-qua-tuyet-voi-nay

Phụ nữ ăn 3 quả chuối mỗi ngày có thể cải thiện khí sắc, tăng cường sức khỏe. Ảnh minh họa.

Trong chuối chứa Tryptophan, một hợp chất có thể giúp bạn thư giãn và cải thiện tâm trạng vô cùng hữu hiệu. Nguyên do là khi vào cơ thể, tryptophan có thể chuyển đổi thành một chất có thể giúp chúng ta có cảm giác tốt hơn được gọi là serotonin. Dĩ nhiên, khi tinh thần thư thái thì nhan sắc của chúng ta sẽ tốt lên nhiều. Vì vậy, phụ nữ đừng bỏ qua loại quả này trong thực đơn hằng ngày để làm đẹp nhé!

Kiểm soát huyết áp

Chuối có thể ngăn chặn các vấn đề về huyết áp nhờ vào hàm lượng kali trong đó. Nếu ăn thường xuyên 3 quả chuối mỗi ngày, tình hình sẽ được cải thiện rõ rệt.

Giảm cảm giác nôn nao, khó chịu

Một thực tế ngạc nhiên là chuối cũng có thể chữa được chứng nôn nao, khó chịu . Vì thế hãy ăn chuối nếu bạn tiệc tùng quá nhiều vào tối hôm qua.

Cai thuốc

Một số nghiên cứu cho rằng, chuối có thể giúp bạn đối phó với chứng thèm thuồng thuốc khi bạn đang trong thời gian cai nghiện. Vì vậy, đừng bỏ qua loại quả này nếu bạn muốn cai thuốc lá thành công!

Tăng lưu thông máu

   ly-do-phu-nu-dung-tho-o-voi-loai-qua-tuyet-voi-nay

Để cải thiện chứng lưu thông máu kém, hãy ăn 3 quả chuối mỗi ngày. Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn cũng chứng minh, ăn 3 quả chuối mỗi ngày có thể giảm thiểu nguy cơ đông máu, đặc biệt là trong não. Nhờ có hàm lượng kali cao trong loại quả này.

Trị chứng táo bón

Chuối chứa nhiều chất xơ, vì thế là loại quả rất tốt cho những ai bị táo bón. Chuối có thể kích thích nhu động ruột hoạt động giúp tiêu hóa tốt hơn.

Xoa dịu dạ dày

Chuối có thể giúp làm dịu dạ dày và giảm kích ứng niêm mạc dạ dày khi bạn ăn mỗi ngày.

Giúp xương khỏe mạnh

Các nghiên cứu cũng cho biết, hàm lượng kali trong chuối có thể ngăn ngừa chứng thoái hóa đốt xương, giúp xương chắc khỏe hơn.

 ly-do-phu-nu-dung-tho-o-voi-loai-qua-tuyet-voi-nay

Ăn chuối nhiều có thể giúp xương khỏe mạnh hơn. Ảnh minh họa.

Từ những lý do trên, vì sao bạn không nhanh chóng bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày cho bản thân và gia đình mình.

Theo Nhã Nam (Nguoiduatin)