Lý do pin của iPhone 6s có dung lượng nhỏ hơn iPhone 6

IPhone 6s dày hơn nhưng lại có dung lượng pin nhỏ hơn iPhone 6. Đâu là lý do?

Lý do pin của iPhone 6s có dung lượng nhỏ hơn iPhone 6

Mặc dù iPhone 6s và iPhone 6s Plus về cơ bản giữ nguyên kiểu dáng thiết kế cũ của iPhone 6, song Apple đã hé lộ một vài thay đổi trong hệ thống phần cứng của thiết bị. Trong đó, công nghệ cảm biến 3D là một trong những đổi mới đặc biệt được Apple đưa ra. 

Cảm biến 3D giúp nhận biết mức độ lực tương tác giữa người dùng và màn hình cũng như các ứng dụng trên điện thoại. Tuy nhiên, điều này đã dẫn đến một sự thay đổi nhỏ về dung lượng pin. 

Trong một đoạn video quảng cáo, Apple đã vén bức màn bí mật về thông số pin của chiếc iPhone 6s mới này. Qua đó, người dùng có thể thấy và so sánh được rằng thiết bị này có pin với dung lượng 1.715 mAh, thấp hơn so với pin 1.810 mAh của iPhone 6.

Nhưng thực chất, sự khác biệt này không làm ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng của máy. Apple đã khẳng định rằng iPhone 6s sẽ duy trì thời lượng sử dụng tương đồng với iPhone 6 nhờ những cái tiến về hiệu suất. 

Một lý do khác khiến cho pin của iPhone 6s thấp hơn đó chính là Taptic Engine - động cơ được đặt cạnh pin trong phần thân máy. Bộ cảm biến mới của Apple giúp xác định được mức độ lực tương tác bằng cách đo khoảng thời gian tiếp xúc giữa lớp kính ngoài cùng và lớp nền cung cấp ánh sáng. 

Lớp Taptic Engine này nằm bên dưới lớp màn hình cảm ứng, do đó, để không làm chiếc iPhone 6s trở nên dày hơn quá nhiều so với iPhone 6, Apple đã làm mỏng bớt viên pin đi. Bên cạnh đó, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về thông số năng lượng của chiếc iPhone 6s Plus. 

Nếu đem ra so sánh với những chiếc smartphone thông dụng hiện nay, có lẽ vấn đề “pin nhỏ” này của iPhone 6s sẽ làm thất vọng khá nhiều fan của Apple, vì hầu như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay đề đã có pin trên 3.000 mAh.

Tuy vậy, Giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple đã quả quyết rằng, mẫu mã mỏng manh và nhẹ của iPhone chắc chắn sẽ khiến người dùng sử dụng nhiều hơn, và tất nhiên, việc họ phải sạc chúng nhiều hơn để đánh đổi lấy một mẫu máy đẹp mắt là điều có thể chấp nhận được.

Theo Thành NT (Vinanet)