Một bác sĩ gốc Việt qua đời ở tuổi 44 vì COVID-19

Bác sĩ Huy Hao Dao đã qua đời ở tuổi 44 vì COVID-19. Đây là bác sĩ đầu tiên tại tỉnh Quebec (Canada) qua đời vì mắc virus corona chủng mới này.

Theo CBCnews, bác sĩ Huy Hao Dao đang làm việc tại cơ quan y tế công cộng vùng Montérégi, đồng thời là giáo sư khoa học sức khỏe cộng đồng tại Đại học Sherbrooke ở Longueuil, Quebec. Ba năm trước, anh từng làm việc tại Viện Sức khỏe cộng đồng quốc gia Quebec, nơi hiện là trung tâm chiến lược chống lại COVID-19.

Trong buổi họp báo ngày 16/4, bác sĩ Horacio Arruda, giám đốc y tế công của Quebec, đã thông báo về sự ra đi của bác sĩ Dao. Ông Aruda cho biết bác sĩ Dao không có tương tác với bệnh nhân. Nói về việc bác sĩ Dao nhiễm COVID-19, bác sĩ Horacio Arruda chia sẻ: "Nhân viên y tế này không làm việc tại bệnh viện hay các cơ sở chăm sóc dài hạn. Ông mắc bệnh từ một nơi khác".

mot-bac-si-goc-viet-qua-doi-o-tuoi-44-vi-covid-19

Chân dung bác sĩ Huy Hao Dao.

Khi nhắc về nguyên nhân gây ra cái chết của bác sĩ Dao, ông Arruda cũng nhắc nhở về việc "virus này có thể tấn công bất cứ nơi nào", "cho thấy tất cả chúng ta đều bị đe dọa, và điều quan trọng là tuân thủ quy định".

Về thân thế bác sĩ Huy Hao Dao, anh được các đồng nghiệp của công nhận về năng lực, sự cống hiến. Trong ấn tượng của bạn bè, anh thông minh, ngoài đam mê nghiên cứu còn thích cờ vua. Cái chết của anh khiến cộng đồng y tế Quebec bất ngờ.

Hiện tại tính đến ngày 17/4, số ca nhiễm COVID-19 ở Canada đã vượt 30.600 ca, với hơn 1.190 ca tử vong, theo ĐH Johns Hopkins.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh