Nạn nhân phẫu thuật thẩm mỹ hỏng biểu tình ở Hàn Quốc

Các cô gái Trung Quốc bị phẫu thuật thẩm mỹ hỏng tổ chức biểu tình trên đường phố Hàn Quốc, tố cáo những kẻ môi giới lừa đảo và đòi các bệnh viện phải chịu trách nhiệm.


Theo Tencent, các cô gái này đã đứng ở quận Myeong-dong, một trong những khu mua sắm nhộn nhịp nhất Seoul, hai ngày nay. Họ cầm các áp phích lớn in ảnh chụp về tình trạng của mình sau khi bị phẫu thu
 

Các cô gái tố cáo họ bị ngược đãi trong suốt quá trình phẫu thuật thẩm mỹ. Thậm chí có lúc còn bị bệnh viện nhốt trong một phòng tối và tịch thu hộ chiếu.

  

Họ hy vọng bằng cách này có thể gây sự chú ý với chính phủ Hàn Quốc và cảnh báo để những người khác không rơi vào hoàn cảnh tương tự.

  

Với một số người, đây không phải là lần đầu tiên họ sang Hàn Quốc biểu tình.

Zhou Jun ban đầu đến đây để phẫu thuật hàm nhưng sau đó răng cô bị lệch và đến giờ cô vẫn chưa thể ăn uống bình thường được. Zhou đã biểu tình bên ngoài bệnh viện này 4 lần. Dù biểu tình là hợp pháp theo luật pháp Hàn Quốc nhưng nhân viên của bệnh viện vẫn tìm cách đe dọa, trộm điện thoại và quấy rối cô.

  

Năm 2010, Chen Yili cũng từng đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ. Cô chi tới 150.000 nhân dân tệ (gần 24.000 USD) để nâng mũi và gọt cằm. 

  

Tuy nhiên, kết quả mà cô nhận được là một chiếc mũi vẹo, môi lệch, gương mặt cứng đờ và già nua. Cô đứng trên đường phố và òa khóc. Chen chưa bao giờ nghĩ mình lại ra nông nỗi này.

  

Wang Jianrong, 45 tuổi, thì nghe lời bạn sang Hàn Quốc để làm đẹp. Hiện giờ mắt của bà một bên to, một bên nhỏ.

  

Sau khi gọt hàm, răng trên và răng dưới của Xiao V bị lệch, khiến cô không thể ăn uống, nói chuyện bình thường. Diện mạo xấu xí làm cô không dám xuất hiện trước đám đông và mỗi khi cần phải ra ngoài, cô đều dùng khẩu trang che đi chiếc cằm hỏng.

  

Theo thống kê, năm ngoái, tổng cộng 56.000 người Trung Quốc đã đến Hàn Quốc để làm đẹp bằng dao kéo. Con số dự kiến còn tăng lên trong năm nay, dù Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Trung Quốc khuyến cáo người dân không nên ra nước ngoài làm phẫu thuật.

Trong một báo cáo được công bố hồi tháng ba, tổ chức này cho hay tỷ lệ du khách Trung Quốc vướng phải các sự cố hoặc tranh cãi về phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc đã tăng 10-15% một năm trong vòng ba năm qua.

  

Các quảng cáo về làm đẹp bằng dao kéo ở ga tàu điện ngầm khu Gangnam. Seoul có không dưới 500 bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó số lượng ở Gangnam là hơn 300, chiếm hai phần ba thị phần.

Trong bối cảnh 70% người phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc là du khách Trung Quốc, chính phủ nước này có khả năng sẽ phải vào cuộc và giải quyết các vụ tranh cãi.

Theo XL