Người dân phải giãn cách xã hội được hỗ trợ tiền điện sinh hoạt đến 15% tổng hóa đơn trong 2 tháng

Bộ Công thương vừa có văn bản về hướng dẫn thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 4.

Cụ thể, với những khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt mà phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại thời điểm ngày 30/7/2021 thì được hỗ trợ giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện nếu sử dụng đến 200 kWh/tháng.

Giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9/2021.

nguoi-dan-phai-gian-cach-xa-hoi-duoc-ho-tro-tien-dien-sinh-hoat-den-15-tong-hoa-don-trong-2-thang

Bộ Công thương cho biết, người dùng điện phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được hỗ trợ giảm tiền điện đến 15% trong tháng 8 và tháng 9/2021.

Danh sách các địa phương được hỗ trợ giảm tiền điện sẽ do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Đối tượng thứ 2 được giảm đến 100% tiền điện là các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và phải đáp ứng những điều kiện sau:

Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly.

Mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc các đơn vị bán lẻ điện khác.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Bộ Công thương yêu cầu đơn vị bán lẻ điện có trách nhiệm lập hồ sơ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Hồ sơ giảm giá bán điện, giảm tiền điện bao gồm:

- Danh sách khách hàng thực tế thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện trong kỳ ghi chỉ số;

- Bảng kê số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong kỳ ghi chỉ số có xác nhận của đại diện hợp pháp của đơn vị bán lẻ điện.

Theo GiaDinh