Người mẫu Trang Trần bị khởi tố

Ngày 5/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Trang (nghệ danh Trang Trần) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ. Do đang mang thai nên cơ quan điều tra cho bị can Trang Trần tại ngoại.

Trước đó, rạng sáng 27/2, xe taxi chở Trần Thị Trang và bạn đi ngược chiều trên phố Tạ Hiện và bị lực lượng chức năng phát hiện và yêu cầu kiểm tra, VOV đưa tin.

Dù không liên quan đến mình, nhưng Trần Thị Trang đã có hành vi ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đồng thời có những lời lẽ lăng mạ, tấn công cán bộ Công an phường Hàng Buồm. Ngay sau đó, Trang được dẫn giải về trụ sở công an. Tại đây, Trần Thị Trang tiếp tục có lời lẽ lăng mạ công an.

Chiều 27/2, Trần Thị Trang được di lý, bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm điều tra theo thẩm quyền.

Theo Thể thao văn hóa, tại cơ quan công an, Trần Thị Trang đã thừa nhận sai phạm cho rằng bản thân mất kiểm soát bởi khi đó đã uống quá nhiều rượu. Ngày 1/3, tại Công an quận Hoàn Kiếm, Trang Trần đã viết bản kiểm điểm xin lỗi lực lượng chức năng.Người mẫu, diễn viên này tỏ ra rất ân hận về những hành động mất kiểm soát của mình, đồng thời lên tiếng xin lỗi Công an phường Hàng Buồm và mong được bỏ qua để làm lại.

Người mẫu Trang Trần

Người mẫu Trang Trần bị khởi tố

Mẹ của Trần Thị Trang là bà Đặng Thị Sơn cũng đã viết thư xin lỗi, gửi tới Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Buồm. Sau khi hết thời hạn tạm giữ, đến 17h30 ngày hôm nay 2/3, gia đình đã bảo lãnh để Trần Thị Trang được tại ngoại trở về.

Theo VTC, luật sư Trần Quang Khải- Văn phòng luật sư Tâm Phát (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, căn cứ vào diễn biến sự việc, có thể xác định người mẫu Trang Trần đã có hành vi chống người thi hành công vụ. Hành vi này được quy định tại điều 257, Bộ luật Hình sự. Theo luật sư Khải, trong vụ việc của Trang Trần có thể xảy ra hai hướng xử lý, hành vi "Chống người thi hành công vụ" có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự.

Thứ nhất, nếu bị xử phạt hành chính, Trang Trần có thể bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng (Điều 20 khoản 3 điểm a Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013).

Thứ hai, nếu bị xử lý hình sự, Trang Trần có thể bị áp dụng Điều 257 khoản 1 Bộ luật hình sự "Tội chống người thi hành công vụ" với mức hình phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Trong trường hợp bị xử lý hình sự, Luật sư Khải cho rằng, việc người mẫu này khai báo thành khẩn, gửi lời xin lỗi đến lực lượng chức năng, ân hận trước hành vi sai trái của mình hoàn hoàn toàn có thể căn cứ xem xét là tình tiết giảm nhẹ. Cụ thể trong trường hợp này, người mẫu Trang Trần có thể được xem xét tình tiết giảm nhẹ theo điểm h, điểm p, Điều 46 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể điểm h, điểm p, Điều 46 quy định: Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. "Người mẫu Trang Trần đã gửi lời xin lỗi tới lực lượng công an, người hâm mộ. Người mẫu này cũng rất ân hận về hành vi vi phạm pháp luật của mình và nhận thức rõ điều đó, nên hoàn toàn có thể xem xét tình tiết giảm nhẹ nếu hành vi của người mẫu này bị xử lý hình sự", luật sư Khải nói.

Theo luật sư Khải, để đưa ra hình thức xử lý tương ứng với hành vi vi phạm pháp luật của người mẫu Trang Trần thì cần phải căn cứ vào kết quả điều tra cuối cùng của cơ quan công an.

Theo GĐVN