Những hoa hậu Việt bị chỉ trích về đạo đức

Nhắc đến Diễm Hương là nhắc đến "sai lầm" không đáng có của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010. Những sự thật về học vấn, hôn nhân của đương kim hoa hậu chỉ bị "lộ tẩy" sau hơn 2 năm cô đăng quang. Diễm Hương là hoa hậu có số lần nói dối, số lần gian lận với truyền thông đạt kỷ lục.

Diễm Hương - Hoa hậu thế giới người Việt 2010

hoa hậu việt bị chỉ trích

Chuyện nói dối của cô được mở màn bằng việc tự nhận mình là sinh viên ngành Quản trị du lịch khách sạn, nhà hàng của Đại học Hoa Sen trong hồ sơ đăng ký dự thi, nhưng khi được điều tra làm rõ thì thực chất cô chỉ là sinh viên hệ cao đẳng mà thôi.

Sau đó hàng loạt những scandal về bảng điểm "lẹt đẹt", viết sai danh hiệu mà cô đạt được trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt, mặc đồ xuyên thấu để lộ nội y khi đi từ thiện đều mang tên Hoa hậu Diễm Hương liên tiếp nổ ra. 

Và gần đây nhất, dư luận lại được nhiều phen choáng váng với khả năng nói dối "siêu phàm" của Diễm Hương khi những thông tin về việc cô đã kết hôn trước khi thi hoa hậu bị lộ ra.

Trong các bài phỏng vấn, cô luôn úp mở về bạn trai cũng như trạng thái “đã đính hôn” trên facebook cá nhân và luôn tỏ ra rằng mình là người độc thân, chưa có gia đình. Chỉ đến khi thông tin hoa hậu Diễm Hương bị chồng đệ đơn lên tòa đòi ly hôn được đăng tải trên các báo thì dư luận mới "ngả ngửa" ra.

hoa hậu việt bị chỉ trích

Chân dung người chồng đệ đơn ly hôn với hoa hậu Diễm Hương (chính giữa).

Không trung thực về tình trạng hôn nhân, đặc biệt là không trung thực khi kê khai làm hồ sơ dự thi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 đã khiến Hoa hậu Diễm Hương nhận lệnh cấm diễn toàn quốc.

Sau scandal ồn ào đã kết hôn, hoa hậu Diễm Hương còn tiếp tục gây sóng dư luận khi bị quản lý của ca sĩ Quang Hà, Quang Cường vạch mặt vô ơn trên trang cá nhân của anh.

Và mới đây nhất, sau khi chuyện ly hôn với chồng cũ bị lộ tẩy, Diễm Hương lại bất ngờ "ăn cơm trước kẻng" và công khai sẽ kết hôn với một người đàn ông trong thời gian sắp tới.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam 2012

Cô gái gốc miền Tây Đặng Thu Thảo, Hoa hậu Việt Nam 2012, nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ phía người hâm mộ cũng như báo giới trong đêm đăng quang. Tuy nhiên, khoảng nửa tháng sau, Thu Thảo bị tố không phải sinh viên trường ĐH Tây Đô như đã khai trong hồ sơ (chỉ là học sinh trung cấp).

hoa hậu việt bị chỉ trích

Ngay khi vừa đăng quang, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã gặp phải rắc rối về học vấn.

BTC Hoa hậu Việt Nam khi đó đã giải thích Thu Thảo đã là sinh viên hệ cao đẳng ngành kế toán thuộc Trường ĐH Tây Đô, Cần Thơ. Đặc biệt, ngày 7/9/2012, Trường ĐH Tây Đô đã phát đi một công văn “hỏa tốc” do đích thân quyền Hiệu trưởng Phạm Văn Thơm ký, gửi báo chí. Công văn hỏa tốc cho biết Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp ĐH Tây Đô vào tháng 5/2012, trúng tuyển vào hệ cao đẳng của ĐH Tây Đô vào tháng 6/2012. Kèm theo công văn này là giấy triệu tập trúng tuyển hệ CĐ, ngành kế toán của Thu Thảo.

Tuy nhiên, một số bạn học cùng lớp của Thu Thảo cho biết cô không tham gia thi tốt nghiệp trung cấp vì thời gian này người đẹp còn bận chuẩn bị cho vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Trước tình huống “oái ăm” này, ông Phan Văn Thơm, Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô, thừa nhận đã đặc cách cho Thu Thảo thi tốt nghiệp và liên thông lên cao đẳng trước (thi một mình). Nhưng những phát biểu của ông có phần tiền hậu bất nhất và vẫn khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.

Thùy Dung - Hoa hậu Việt Nam 2008

Trường hợp của người đẹp Thùy Dung – Hoa hậu Việt Nam 2008 cũng là vụ việc lùm xùm và tốn nhiều giấy mực của báo giới.  Sau đêm đăng quang 31/8/2008, Thùy Dung bị phát hiện chưa tốt nghiệp phổ thông trung học, vi phạm Quy chế tổ chức cuộc thi hoa hậu do Bộ VHTTDL ban hành ngày 26/3/2006.

hoa hậu việt bị chỉ trích

Hoa hậu Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT vào thời điểm đăng quang.

Chính sự việc nói dối này khiến người đẹp Đà Nẵng liên tục bị dư luận chỉ trích. Phần lớn ý kiến đều cho rằng cô không xứng đáng với danh hiệu “nữ hoàng sắc đẹp” và ban tổ chức nên tước bỏ vương miện. Thậm chí Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 cũng bị lên án gay gắt vì đã không làm tốt khâu kiểm tra lai lịch, trình độ học vấn của các thí sinh.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ngày 5/9/2008, ông Nam thừa nhận việc Thùy Dung chưa tốt nghiệp, nhưng ông khẳng định, người đẹp không làm gì gian trá. Vì thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 chỉ yêu cầu thí sinh có trình độ phổ thông trung học chứ không bắt buộc phải tốt nghiệp. Ban tổ chức nhận lỗi đã vi phạm quy chế hiện hành. Thời điểm đó, ông Nam cho biết, vương miện của Thùy Dung sẽ được giữ nguyên.

Mai Phương Thúy - Hoa hậu Việt Nam 2006

Khác với 3 hoa hậu trên, Mai Phương Thúy có trình độ học vấn đáng nể khi là sinh viên của trường ĐH Ngoại thương. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006 với chiều cao ấn tượng 1m78. Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Mai Phương Thúy cũng vướng phải nhiều scandal về chụp ảnh có tính "khêu gợi", không lễ phép khi nói chuyện với người lớn trong một clip quảng cáo... và nổi cộm nhất là bộ ảnh mà cô chụp với chiếc áo dài Việt Nam rất phản cảm.

hoa hậu việt bị chỉ trích

Một trong những bức ảnh phản cảm của Mai Phương Thúy bị dư luận "lên án".

Bộ ảnh "Nét đẹp Xuân thì" của Mai Phương Thúy xuất hiện trên một tờ báo điện tử ngày 3/2/2012 ngay lập tức đã gây "bão" không nhỏ vì mức độ táo bạo đến "phản cảm" của nó. Trong những hình ảnh được tung ra, Hoa hậu Việt Nam 2006 để tóc xõa, diện áo dài trắng, mỏng, khoe những đường cong hút mắt với nhiều tư thế "gợi dục" quá mức. Ngay lập tức, một làn sóng chỉ trích xuất hiện.

Dù Mai Phương Thúy có cố gắng giải thích rằng bộ ảnh đó đã được chụp từ 4 năm trước với mục đích từ thiện thì hình ảnh của cô trong mắt người hâm mộ cũng bị đi xuống rất nhiều. Thậm chí cả truyền thông và một số công chúng còn hô hào đòi tước vương miện của Mai Phương Thúy vì đã làm “dâm hóa” tà áo dài của Việt Nam.

Theo Thể thao Ngày nay