Những loại rau củ tí hon giá cao vẫn hút khách

Gần đây, thị trường xuất hiện nhiều loại rau củ tí hon như: bắp cải, củ cải, cà rốt mini... Dù có giá cao nhưng với hình thù ngộ nghĩnh, mùi vị hấp dẫn, những loại rau củ tí hon vẫn được nhiều bà nội trợ săn lùng.

Cà rốt tí hon

Cà rốt tí hon có nguồn gốc từ châu Âu. Loại cà rốt này nhỏ xíu, chỉ nặng khoảng 35-40 gram/củ, nhỏ hơn các loại cà rốt thông thường nhiều lần. Dù kích thước nhỏ nhưng màu sắc của chúng không khác gì cà rốt thông thường.

nhung-loai-rau-cu-ti-hon-gia-cao-van-hut-khach

Cà rốt tí hon (Ảnh: Nông thôn Việt)

Loại cà rốt này được nhiều người ưa thích vì khi ăn có mùi rất thơm, ngọt và giòn hơn cà rốt thông thường. Những củ cà rốt mini thường được giữ nguyên kích cỡ khi chế biến chứ không cần cắt, thái nhỏ. Ngoài ra, loại cà rốt này có thể được trồng làm cảnh. Cà rốt tí hon có giá từ 50.000-150.000 đồng/kg.

Bắp cải tí hon

Bắp cải tí hon nhìn giống hệt bắp cải thường của Việt Nam nhưng chúng có kích thước siêu nhỏ, chỉ bằng quả mận hậu. Khoảng 50-60 cái bắp cải tí hon mới nặng 1kg. Mặt hàng này được đóng túi cấp đông rồi chuyển từ Pháp về. Khách mua cần để tủ cấp đông vì hạn sử dụng từ 3-6 tháng tuỳ loại.

nhung-loai-rau-cu-ti-hon-gia-cao-van-hut-khach

Bắp cải tí hon (Ảnh: Như Băng)

 

Giá bán bắp cải tí hon trên thị trường dao động từ 150.000-160.000 đồng/túi 400 gram. Dù cao hơn 10 lần bắp cải thông thường nhưng bắp cải tí hon vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Đây là loại rau có nhiều vitamin C, thường được chế biến thành món salad, xào hoặc nấu.

Bí ngô tí hon

Bí ngô tí hon được rao bán nhiều tại thị trường Mỹ, Anh, Úc. Đây là loại cây dễ trồng, dễ đậu quả. Vài năm gần đây, loại bí ngô này được nhập về Việt Nam và bán với giá khoảng 210.000-280.000 đồng/kg.

nhung-loai-rau-cu-ti-hon-gia-cao-van-hut-khach

Bí ngô tí hon (Ảnh: Gia Đình và Xã Hội)

Kích thước của quả bí ngô tí hon chỉ nhỏ gọn trong lòng bàn tay, cực kỳ xinh xắn và đẹp mắt. Khi quả chín có màu trắng, vàng, xanh, kem, cam... Bí ngô tí hon tuy nhỏ bé nhưng thành phần dinh dưỡng cao, cung cấp vitamin A, B-complex, C, E và kali, magiê, canxi, mangan, sắt, kẽm, đồng, chất xơ,...

Nhờ hình dáng dễ thương, mùi vị hấp dẫn, bí ngô tí hon được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và đẹp mắt như làm bánh, súp bí non hoặc nhồi thịt vào trong quả bí và nướng.

Củ cải đỏ "baby"

Củ cải đỏ "baby" được nhập khẩu từ Nga. Đây là loại cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc, sớm được thu hoạch. Củ cải đỏ có thể cho thu hoạch sau khoảng 1 tháng trồng.

nhung-loai-rau-cu-ti-hon-gia-cao-van-hut-khach

Củ cải đỏ "baby" (Ảnh: afamily)

 

Cây củ cải đỏ không cần quá nhiều đất, phù hợp trồng trong các chậu, bồn nhỏ, có thể trang trí ban công. Ngoài ra, củ cải đỏ còn mang những ý nghĩa phong thủy nhất định và tạo không gian đẹp trong nhà.

Củ cải đỏ chứa nhiều vitamin A, C và chất sắt, thường được chế biến thành nhiều món ăn hoặc salad. Giá củ cải tí hon vào khoảng 50.000-85.000 đồng/kg.

Súp lơ “baby”

Súp lơ baby có nguồn gốc từ Nhật Bản, du nhập vào Việt Nam từ năm 2014. Hiện súp lơ baby vẫn hút khách tìm mua, đặc biệt là các bà nội trợ.

nhung-loai-rau-cu-ti-hon-gia-cao-van-hut-khach

Súp lơ “baby” (Ảnh: afamily)

Loại súp lơ này có hình dáng giống súp lơ xanh nhưng bông nhỏ hơn, cọng dài, chứa rất giàu vitamin C, vitamin A, canxi, folat và sắt... Với kích thước mini, cả bó súp lơ baby mới bằng bông súp lơ xanh thông thường.

Súp lơ baby được người tiêu dùng khá chuộng bởi ăn mềm, có vị ngọt, có thể ăn được nguyên cả bông và thân. Giá súp lơ baby từ 65.000-95.000 đồng/kg.

Theo GiaDinh